Khai mạc Hội chợ sách quốc tế Seoul 2024

Khai mạc Hội chợ sách quốc tế Seoul 2024

Lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Seoul 2024 (SIBF), lễ hội sách quy mô lớn nhất tại Hàn Quốc, đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX (Seoul) vào ngày 26/6 và sẽ kéo dài tới hết ngày 30/6.

Chủ đề của sự kiện năm nay là “Houyhnhnm”, tên một đất nước giả tưởng xuất hiện trong tiểu thuyết trào phúng “Gulliver du kí” của nhà văn, nhà thơ người Ireland Jonathan Swift. Houyhnhnm là đất nước thứ 4 trong chuyến chu du của Gulliver, đại diện cho một thế giới lý trí, hoàn hảo. Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề này với ý nghĩa nhìn nhận lại tầm quan trọng của giá trị hòa bình và lý trí trong thời hiện đại, khi các cuộc chiến tranh vẫn còn tiếp diễn.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên đang tăng tốc vận hành nhà máy hóa chất ở Manpo, nơi hỗ trợ phát triển hạt nhân

Hội chợ sách năm nay có sự tham gia của hơn 350 nhà xuất bản Hàn Quốc và 122 nhà xuất bản cùng các tổ chức liên quan đến xuất bản của 18 quốc gia, với hơn 450 sự kiện đa dạng từ triển lãm sách cho tới các buổi giảng, lễ ký tên tặng độc giả.

Khách mời danh dự của Hội chợ sách năm nay là Ả-rập Xê-út. Do đó, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều chương trình giới thiệu về văn hóa Ả-rập như triển lãm sách, biểu diễn văn hóa, trình chiếu phim ảnh. Đặc biệt, nữ nhà văn Jokha Alharth, tác giả Ả-rập đầu tiên từng nhận giải thưởng Man Booker hạng mục quốc tế năm 2019, sẽ đại diện cho Oman tới tham dự Hội chợ sách quốc tế Seoul, tọa đàm trao đổi với tiểu thuyết gia Eun Hee-kyung của Hàn Quốc về chủ đề “Phẩm giá và tự do của con người”.

Bài viết liên quan  Hơn 200 doanh nghiệp Hàn Quốc dự kiến sẽ bị áp thuế dịch vụ kỹ thuật số

Với tiền thân là “Triển lãm sách toàn quốc” được tổ chức từ năm 1954, Hội chợ sách quốc tế Seoul là lễ hội sách lớn nhất tại Hàn Quốc, nơi gặp gỡ của các nhà xuất bản, tác giả và độc giả suốt 70 năm qua. Hơn 180 tác giả và các nhân vật nổi tiếng trong và ngoài Hàn Quốc, bao gồm các tác giả đạt giải thưởng Man Booker, cũng có mặt tại Hội chợ sách lần này.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *