Quân đội Hàn-Mỹ tập trận tiếp vận phối hợp từ 24-28/6

Quân đội Hàn-Mỹ tập trận tiếp vận phối hợp từ 24-28/6

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 25/6 công bố về việc triển khai cuộc diễn tập tập trận tiếp vận phối hợp với Mỹ từ ngày 24-28/6 tại khu vực thành phố Pocheon (tỉnh Gyeonggi) và đảo Anmyeon trên biển Tây. Tại cuộc tập trận này, quân đội hai nước tiến hành diễn tập về quy trình phân phối nhân lực, trang thiết bị và vật tư quân sự như xăng dầu cho các lực lượng chiến đấu.

Trước đó, chỉ có quân đội Hàn Quốc triển khai cuộc tập trận này. Tuy nhiên, cuộc tập trận năm nay do Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc chủ quản, trong đó các binh chủng Lục, Hải, Không quân và Thủy quân lục chiến cử nguồn lực tiếp vận, còn quân đội Mỹ cử nguồn lực chiến đấu tham gia.

Bài viết liên quan  Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU) họp tại Seoul

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên cuộc tập trận tiếp vận được triển khai tại khu vực tác chiến thực tế, thay vì chỉ diễn ra hạn chế ở khu vực hậu phương như trước. Lục quân Hàn Quốc bố trí “trạm phân phối khu vực” (ADC) để hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị chiến đấu. Hàng trăm binh sĩ hai nước Hàn-Mỹ tiến hành diễn tập xếp dỡ vật tư quân sự lên trang thiết bị vận tải.

Trong khi đó, Không quân Hàn Quốc bố trí “căn cứ tiếp vận hàng không” (ATSP) để diễn tập thả vật tư quân sự từ máy bay vận tải C-130. Hải quân và Thủy quân lục chiến thì bố trí hệ thống tiếp vận chung ven bờ (JLOTS), diễn tập tiếp vận trên biển trong tình huống nguy cấp.

Bài viết liên quan  Tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân cho biết năng lực tiếp vận là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành bại của chiến tranh, điều đã được thể hiện rõ trong lịch sử chiến tranh, cuộc chiến tranh Nga-Ukraine gần đây, và ngày càng được chứng minh trong chiến tranh hiện đại.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của tất cả các yếu tố tác chiến liên quân, liên hợp của quân đội Hàn Quốc và Mỹ, nên được kỳ vọng sẽ mang tính thực chiến cao và hiệu quả.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *