Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt của Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt của Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chiều ngày 25/6 đã lên thăm tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt (CVN-71) của Mỹ đang neo tại căn cứ tác chiến Hải quân Busan.

Tại đây, Tổng thống nhấn mạnh chuyến cập cảng Hàn Quốc lần này của tàu sân bay Theodore Roosevelt vừa là bước đi nhằm thực hiện Tuyên bố Washington được lãnh đạo hai nước thông qua vào tháng 4 năm ngoái, vừa là biểu tượng cho cam kết của Mỹ trong việc phòng thủ vững chắc cho Hàn Quốc bằng năng lực răn đe mở rộng mạnh mẽ.

Bài viết liên quan  Bộ Quốc phòng Hàn Quốc: "Bắc Triều Tiên chuyển hàng trăm nghìn viên đạn pháo cho Nga bằng container"

Ông Yoon là lãnh đạo Hàn Quốc thứ ba lên thăm tàu sân bay của Mỹ, sau cố Tổng thống Park Chung-hee năm 1974 và cố Tổng thống Kim Young-sam năm 1994.

Tổng thống Yoon chỉ ra rằng Bắc Triều Tiên đang không ngừng đẩy cao năng lực hạt nhân và tên lửa, đe dọa tấn công phủ đầu bằng hạt nhân, uy hiếp hòa bình bán đảo Hàn Quốc và khu vực. Tuy nhiên, quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ đang vững chắc hơn bao giờ hết, sẽ có thể giành chiến thắng trước bất cứ kẻ địch nào.

Tàu Theodore Roosevelt dự kiến tham gia cuộc tập trận chung đa miền Hàn-Mỹ-Nhật đầu tiên mang tên “Freedom Edge” vào ngày 26/6. Ông Yoon nhấn mạnh cùng với quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ, hợp tác giữa ba nước cùng chia sẻ giá trị về chủ nghĩa dân chủ tự do Hàn-Mỹ-Nhật sẽ trở thành một phương tiện răn đe mạnh mẽ khác.

Tàu sân bay hạt nhân Theodore Roosevelt với sàn đáp có diện tích gấp ba lần sân bóng đá, được trang bị hơn 90 máy bay, một đến hai tuần dương hạm và tàu ngầm hạt nhân, nên còn được mệnh danh là “căn cứ quân sự di động”. Đây là lần đầu tiên kỳ hạm này cập cảng Hàn Quốc.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *