Doanh nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc ký hợp đồng sản xuất đại trà 20 chiến đấu cơ KF-21

Doanh nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc ký hợp đồng sản xuất đại trà 20 chiến đấu cơ KF-21

Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ngày 25/6 công bố ký kết hợp đồng sản xuất đại trà lần đầu tiên chiến đấu cơ KF-21 với Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA), 9 năm sau khi bắt tay vào phát triển máy bay này vào năm 2015. Hợp đồng có giá trị 1.960 tỷ won (1,41 tỷ USD), bao gồm việc sản xuất 20 máy bay KF-21 và hướng dẫn công nghệ, đào tạo.

Dự án chiến đấu cơ Hàn Quốc (KF-X) được triển khai từ năm 2015, là dự án hiện đại hóa máy bay chiến đấu thế hệ 4.5 phù hợp với chiến trường tương lai, thay thế cho các chiến đấu cơ của Không quân đã vận hành suốt thời gian dài là F-4 và F-5. Dự án này sẽ được hoàn tất phát triển vào năm 2026. Sau đó, KAI sẽ tiến hành bàn giao máy bay chiến đấu cho DAPA, để các máy bay mới thay thế F-4 và F-5 bảo vệ vùng trời của Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Chỉ số giá xuất nhập khẩu tháng 2 của Hàn Quốc tăng do ảnh hưởng từ tỷ giá hối đoái won/USD

Tập đoàn hàng không và vũ trụ Hàn Quốc cho biết hợp đồng lần này mang tính chất hiện thực hóa mong mỏi của người dân về một nền quốc phòng tự chủ, đó là tự bảo vệ không phận quốc gia bằng công nghệ nội địa. Hợp đồng mang ý nghĩa là KF-21, nguồn lực chiến đấu nòng cốt cho Không quân trong tương lai, đã chính thức bước vào giai đoạn sản xuất đại trà.

Sau những khó khăn ban đầu về khâu nghiên cứu khả thi, dự án mới được khởi động. Trong quá trình phát triển, đội ngũ nghiên cứu đã khắc phục rất nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật, tự hoàn thiện 80% công nghệ của KF-21. Quá trình phát triển KF-21 có sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp đối tác trong nước, mục tiêu nội địa hóa là 65%.

Bài viết liên quan  Tỷ lệ lạm phát đường và muối tại Hàn Quốc đạt mức cao nhất chỉ trong vòng một năm

Sau các thương vụ xuất khẩu chiến đấu cơ FA-50 gần đây, các nước trên thế giới đang hướng sự quan tâm tới máy bay do Hàn Quốc sản xuất. KAI đặt mục tiêu đưa KF-21 trở thành dòng sản phẩm chủ lực cho ngành công nghiệp quốc phòng quốc gia, nối tiếp FA-50.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *