Hơn 2.000 người thiệt mạng trong xung đột Israel-Hamas

Trong ngày 10/10 (giờ địa phương), hàng loạt pháo phản lực bay từ phía Nam Lebanon tới lãnh thổ Israel. Israel đã đánh chặn được một phần số pháo này, phần còn lại rơi xuống khu vực không dân cư. 12 quả pháo phản lực khác cũng bay từ phía Syria vào Israel, và lực lượng phòng thủ của Israel cũng đã đáp trả bằng pháo cối.

A man evacuates a wounded girl from the site of an Israeli strike on Gaza City on October 10, 2023. Israel said it recaptured Gaza border areas from Hamas as the war’s death toll passed 3,000 on October 10, the fourth day of gruelling fighting since the Islamists launched a surprise attack. (Photo by Bashar TALEB / AFP)/2023-10-11 00:06:35/

Chiến tuyến đang được mở rộng từ phía Nam lên phía Bắc Israel, khu vực tiếp giáp với Lebannon và Syria, khiến có ý kiến quan ngại rằng nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã chính thức nhảy vào cuộc chiến.

Bài viết liên quan  Nhóm tin tặc Bắc Triều Tiên tấn công mã độc nhắm vào hệ điều hành Mac OS của Apple

Bước sang ngày xung đột thứ 5 kể từ khi nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas tấn công Israel, số người thiệt mạng phía Israel là 1.200 người, số người Palestine thiệt mạng trên Dải Gaza là 900 người. Tổng số người thiệt mạng ở cả hai phía đã tăng lên hơn 2.100 người.

Hamas còn bắt cóc ít nhất 150 con tin trong đó có phụ nữ, trẻ em, người nước ngoài đưa tới giam giữ tại Dải Gaza. Tổ chức này đe dọa rằng mỗi lần Israel tấn công vào nhà dân trên Dải Gaza mà không cảnh báo trước thì nước này sẽ sát hại một con tin là dân thường.

Bài viết liên quan  Có bằng chứng tên lửa của Bắc Triều Tiên rơi xuống Ukraine

Israel đã thông báo người dân nước này sống gần khu vực Dải Gaza chuẩn bị sơ tán, mang theo đầy đủ thức ăn, nước uống. Truyền thông nước ngoài nhận định đây là một tín hiệu rõ ràng cho thấy nước này chuẩn bị điều động quân mặt đất.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *