192 hành khách Hàn Quốc về nước an toàn từ Israel

Vẫn còn nhiều người dân Hàn quốc đang bị mắc kẹt tại Israel, trong bối cảnh chiến sự giữa Israel và nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas diễn ra khốc liệt.

Photo : YONHAP News

Lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 11/10, chiếc máy bay của hãng Korean Air chở 192 hành khách người Hàn Quốc xuất phát từ sân bay Tel Aviv của Israel chiều hôm trước đã về tới sân bay Incheon. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa công dân Hàn Quốc về nước kể từ sau khi nổ ra xung đột giữa Israel và Hamas hôm 7/10.

Phải tới khi gặp lại gia đình mình, khuôn mặt các hành khách mới có thể nở nụ cười. Một hành khách chia sẻ cảm thấy thật may mắn khi chuyến bay xuất phát theo đúng lịch trình, để họ được gặp lại gia đình.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol: "Tiếp tục cấm bán khống cổ phiếu cho tới khi xây dựng được phương án cải thiện căn bản"

Một số người chia sẻ rằng họ đã rất lo lắng khi tình hình xấu đi nhanh chóng, nhưng bầu không khí tại Israel lại khá yên ắng. Hướng dẫn viên cho biết là có vẻ như lần này sẽ nổ ra chiến tranh lớn, lo ngại không biết các du khách sẽ về nhà bằng cách nào.

Một người dân khác cho biết đã bắt gặp nhiều xe tăng trên đường phố, không khí khá căng thẳng, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Riêng ở sân bay chật cứng người, đa phần là người muốn rời đi.

Trong số hơn 480 người Hàn Quốc đang cư trú ngắn hạn tại Israel với mục đích du lịch, có 192 người đã về nước, hơn 60 người đã di chuyển tới Jordan bằng đường bộ.

Bài viết liên quan  Thành phố Seoul áp dụng giảm giá khi mang theo ly cá nhân đến mua cà phê

Chính phủ Hàn Quốc ước tính còn hơn 230 công dân vẫn đang mắc kẹt tại Israel. Chính phủ sẽ hỗ trợ cho các du khách này rời khỏi nước này bằng đường bộ và đường hàng không.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *