Xuất khẩu Kimchi của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023 vượt mốc 80 triệu USD

Trong bối cảnh xuất khẩu Kimchi có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trở lại, cán cân thương mại về sản phẩm Kimchi trong nửa đầu năm nay đã thặng dư sau 2 năm, kể từ năm 2021.

Kim ngạch xuất khẩu Kimchi của Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đã tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 80 triệu USD. (Ảnh: iclickart) © Toàn bộ bản quyền bức ảnh này thuộc về iclickart. Những hành vi vi phạm bản quyền tác giả như sử dụng, sao chép, sửa đổi, phân phối trái phép bị nghiêm cấm.

Ngày 06/08 vừa qua, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) đã thông báo, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu Kimchi của nước này đã lần lượt ghi nhận 80,57 triệu USD và 78,85 triệu USD.

Bài viết liên quan  Nga và Bắc Triều Tiên sắp nối lại tuyến tàu hỏa chở khách

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu Kimchi sang Mỹ tăng 22,7% lên 20,2 triệu USD và Châu Âu tăng 3,2% lên 9,1 triệu USD. Trong đó, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc với kim ngạch đạt 33,8 triệu USD (tăng 2,7%).

Ngoài ra, lượng xuất khẩu Kimchi cũng tăng 3% từ 22.000 tấn lên 23.000 tấn vào nửa đầu năm 2023.

MAFRA chia sẻ: “Cán cân thương mại về sản phẩm Kimchi của Hàn Quốc đã thặng dư 1,7 triệu USD trong nửa đầu năm nay nhờ nhu cầu ngày càng tăng ở thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu”.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc ghi nhận 11 ca mắc sởi từ đầu năm 2024

Mặt khác, nhằm mục đích xuất khẩu Kimchi đạt 300 triệu USD vào năm 2027, MAFRA đã công bố một kế hoạch toàn diện thứ 3 về xúc tiến ngành công nghiệp Kimchi giai đoạn 2023 – 2027.

Thêm vào đó, Bộ có kế hoạch kích thích xuất khẩu Kimchi bằng cách thúc đẩy việc chỉ định Ngày lễ Kimchi ở nước ngoài và điều hành một hội đồng dành cho các tổ chức liên quan đến ngành công nghiệp Kimchi để ứng phó với các vấn đề liên quan đến Kimchi.

Bài viết từ Jeon Misun (msjeon22@korea.kr)

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *