Chính phủ Hàn Quốc lập đối sách bình ổn giá các mặt hàng trong mùa muối kimchi

Chính phủ Hàn Quốc gần đây đã thành lập một cơ chế thảo luận liên ngành là “Hội nghị Thứ trưởng liên quan tới giá tiêu dùng”, trong đó Thứ trưởng mỗi Bộ sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề bình ổn giá cả, xúc tiến ổn định giá các mặt hàng quan trọng.

Photo : YONHAP News

Cụ thể, mỗi một ban ngành được giao phụ trách bình ổn một số mặt hàng nhất định. Ví dụ như Bộ Kế hoạch và tài chính phải chịu trách nhiệm về giá cả các mặt hàng nông sản, chăn nuôi như trứng, hành lá, cải thảo; Bộ Công nghiệp phụ trách về giá dầu; Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực cùng Bộ Hải dương và thủy sản phụ trách giá các mặt hàng thực phẩm chính và dịch vụ ăn uống.

Bài viết liên quan  Bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tiếp tục lây lan ở Hàn Quốc

Hội nghị Thứ trưởng liên quan tới giá tiêu dùng đầu tiên đã được tổ chức vào sáng ngày 9/11. Tại hội nghị, các Thứ trưởng tiến hành thảo luận về xu hướng giá tiêu dùng các nguyên liệu trong mùa muối kimchi Kimjang.

Tính đến ngày 6/11, để muối 20 bắp cải thảo thì người dân sẽ tốn khoảng 218.000 won (166,7 USD), rẻ hơn 2,3% so với tháng 11 năm ngoái. Nhưng nếu thu hẹp phạm vi so sánh là 10 ngày đầu tháng 11 thì chi phí muối kimchi rẻ hơn 9,4%.

Giá dầu quốc tế hiện đã giảm xuống bằng mức tháng 7 năm nay, giá xăng và dầu diesel trong nước đã duy trì xu hướng giảm 4 tuần liên tiếp.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi các bác sĩ tích cực đối thoại để cải cách y tế

Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc đã chọn ra 9 mặt hàng tập trung quản lý, như bánh mì, sữa tươi, cà phê và mì tôm. Theo đó, Bộ đã chỉ định quan chức chuyên trách về xu hướng giá cả các mặt hàng này.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ duy trì cơ chế ổn định giá tiêu dùng liên ngành cho tới khi giá cả thực sự ổn định, đồng thời dự kiến thảo luận về các hạng mục cần phối hợp giữa các ban ngành tại Hội nghị Bộ trưởng liên quan tới giá tiêu dùng được tổ chức hàng tuần.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *