Hàn Quốc sẽ lắp đặt thiết bị quét toàn thân phát hiện ma túy trong 3 giây tại sân bay, cảng biển

Chính phủ Hàn Quốc ngày 22/11 mở cuộc họp lần thứ 7 của Hội đồng đối sách phòng chống ma túy.

Trước tiên, Chính phủ chỉ ra rằng phần lớn lượng ma túy bị phát hiện, thu giữ trong nước đều là nhập lậu từ nước ngoài, do vậy cần phải tập trung ngăn chặn hành vi buôn lậu ngay từ biên giới.


Để làm được điều này, Chính phủ sẽ nâng gấp đôi xác suất kiểm tra với khách nhập cảnh, đặc biệt là kiểm tra toàn bộ hành lý xách tay với khách đến từ các quốc gia có nhiều tội phạm ma túy ngay khi vừa xuống máy bay.

Ngoài ra, Chính phủ quyết định bố trí thiết bị quét toàn thân trong vòng 3 giây để kiểm tra hành khách có ma túy giấu trong quần áo hay không, đặt tại tất cả sân bay, cảng biển.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ ngân sách để giảm tải bệnh nhân cho các bệnh viện tuyến đầu

Seoul cũng sẽ tập trung quản lý hàng hóa quốc tế, như kiểm tra với hàng hóa đến từ các nước có nguy cơ buôn lậu ma túy cao. Chính phủ sẽ siết chặt tiêu chuẩn xử phạt với tội phạm buôn bán ma túy, như bắt giam điều tra dù là phạm tội lần đầu.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quyết định kiện toàn chế độ để tránh lạm dụng chất gây nghiện, như tước giấy phép hành nghề với nhân viên y tế bị kết luận là nghiện ma túy. Để tránh trường hợp các bệnh nhân “thu gom” thuốc giảm đau có đặc tính gây nghiện Fentanyl ở nhiều bệnh viện khác nhau, bác sĩ có nghĩa vụ phải kiểm tra lịch sử kê đơn và dùng thuốc của bệnh nhân trước đó.

Bài viết liên quan  Phỏng đoán về mức độ chuyển giao công nghệ tên lửa của Nga cho Bắc Triều Tiên

Cho tới nay, Chính phủ Hàn Quốc tiến hành phân tích một cách thụ động về lịch sử kê đơn, dùng thuốc trên Hệ thống quản lý tổng hợp về ma túy, để trích xuất các trường hợp lạm dụng chất gây nghiện. Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động phát hiện các trường hợp lạm dụng, tiến hành ủy thác điều tra ngay lập tức.

Trong vòng 9 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc phát hiện tổng cộng 20.230 trường hợp tội phạm ma túy, tăng tới 48% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, tỷ lệ tái phạm của tội phạm ma túy lên tới 36%, cao gấp 1,5 lần các loại tội phạm khác. Hơn một nửa tội phạm dưới 40 tuổi, nên Chính phủ sẽ chú trọng hơn vào việc mở rộng cơ sở điều trị cai nghiện. Theo đó, Chính phủ sẽ tăng số trung tâm cai nghiện, hiện đang mới có ở 3 địa phương là thành phố Seoul, Busan, và Daejeon, lên toàn bộ 17 tỉnh, thành trên cả nước; đồng thời vận hành tổng đài tư vấn 24/24 giờ.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol thảo luận với lãnh đạo các nước về an toàn trí tuệ nhân tạo

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *