Dự luật cấm ăn thịt chó được thông qua tại Ủy ban Quốc hội Hàn Quốc

Ủy ban Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi, lương thực, hải dương và thủy sản tại Quốc hội Hàn Quốc ngày 20/12 đã mở phiên họp toàn thể, thông qua dự thảo “Luật đặc biệt về việc chấm dứt nuôi chó lấy thịt, giết mổ và phân phối thịt chó”.

Ngoài nội dung cấm mọi hành vi nuôi chó lấy thịt, giết mổ và phân phối thịt chó, dự luật còn có điều khoản quy định về nghĩa vụ của Chính phủ trong việc lập đối sách hỗ trợ sinh kế cho các hộ nuôi chó, lò mổ, tiểu thương phân phối thịt chó, các quán thịt chó, để họ có thể duy trì hoạt động kinh tế một cách ổn định.

Bài viết liên quan  Tuyệt cảnh mùa đông trên núi Sobaek (소백산) và núi Deogyu (덕유산)

Trong cuộc họp vào tháng trước, đảng cầm quyền Sức mạnh quốc dân và Chính phủ đã nhất trí xúc tiến lập luật đặc biệt về việc chấm dứt hẳn việc ăn thịt chó trong năm nay. Đảng đối lập Dân chủ đồng hành cũng đã thống nhất về phương hướng thông qua dự luật này tại cuộc họp toàn thể nghị sĩ trong tháng 11.

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee khi đi cùng Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến công du Hà Lan vào trung tuần tháng 12 đã tới thăm một quỹ bảo vệ động vật, nhấn mạnh rằng việc cấm ăn thịt chó là một cam kết của Tổng thống, đề nghị Quốc hội sớm thông qua dự luật đặc biệt.

Bài viết liên quan  Cán cân vãng lai tháng 3/2024 của Hàn Quốc thặng dư hơn 6,9 tỷ USD

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *