Hàn Quốc vẫn chưa được xếp vào Chỉ số trái phiếu Chính phủ thế giới (WGBI)

FTSE Russell, đơn vị quản lý Chỉ số trái phiếu Chính phủ thế giới (WGBI), ngày 28/9 (giờ địa phương) công bố phân loại thị trường trái phiếu các nước, trong đó tiếp tục xếp Hàn Quốc vào danh sách các nước theo dõi chỉ số WGBI. Điều này có nghĩa là FTSE Russell vẫn đang trì hoãn chưa đưa Hàn Quốc vào Chỉ số trái phiếu Chính phủ thế giới.

Photo : YONHAP News

FTSE Russell cho biết đã đưa ra một số đề xuất với cơ quan chức năng Hàn Quốc để cải thiện tính tiếp cận thị trường vốn và cơ cấu thị trường. Trong thời gian tới, FTSE Russell sẽ cùng các bên tham gia thị trường tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện và hiệu quả cải thiện của Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc lo ngại về gián đoạn nguồn cung urê từ Trung Quốc

WGBI là một trong ba chỉ số trái phiếu lớn của thế giới. Trong số 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới, chỉ có Hàn Quốc và Ấn Độ là chưa được xếp vào chỉ số này.

Một khi trái phiếu Chính phủ của Hàn Quốc được xếp vào chỉ số này thì dòng vốn nước ngoài theo dõi chỉ số WGBI sẽ đổ vào thị trường trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc, tạo ra hiệu quả là nâng cao độ tin cậy của trái phiếu Chính phủ Hàn Quốc.

Từ nửa cuối nhiệm kỳ Chính phủ cựu Tổng thống Moon Jae-in, Hàn Quốc đã xúc tiến để được xếp vào chỉ số WGBI. Đến thời Chính phủ Tổng thống Yoon Suk-yeol, Seoul đã thực hiện nhiều phương án cải cách chế độ đa dạng, nhằm nâng cao tính tiếp cận thị trường trái phiếu Chính phủ, như miễn thuế thu nhập đầu tư từ trái phiếu Chính phủ cho người nước ngoài, xóa bỏ chế độ đăng ký nhà đầu tư nước ngoài, xúc tiến mở tài khoản tích hợp trái phiếu Chính phủ với Trung tâm lưu ký chứng khoán quốc tế (ICSD), cho phép tổ chức tài chính nước ngoài tham gia thị trường ngoại hối trong nước.

Bài viết liên quan  Tình hình bệnh viêm phổi do vi khuẩn Mycoplasma tại Hàn Quốc

Bộ Kế hoạch và tài chính cho biết trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi với các nhà đầu tư, nỗ lực để nhà đầu tư cảm nhận rõ hiệu quả từ sự thay đổi chế độ.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *