Hơn 500.000 sĩ tử Hàn Quốc bước vào Kỳ thi tuyển sinh Đại học năm học 2024

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm học 2024 tại Hàn Quốc đã đồng loạt bắt đầu tại hơn 1.200 điểm thi thuộc 84 khu vực thi vào sáng ngày 16/11.

Các thí sinh dự thi phải vào phòng thi trước 8 giờ 10 phút sáng, bắt đầu thi môn đầu tiên là Ngữ văn, sau đó lần lượt là Toán, tiếng Anh, Lịch sử Hàn Quốc và nhóm các môn Xã hội – Khoa học – Nghề nghiệp, Ngoại ngữ II/Hán tự. Môn thi cuối cùng kết thúc vào lúc 5 giờ 45 phút chiều.

Kỳ thi năm nay tiếp tục áp dụng hình thức thi chung, không phân biệt khối tự nhiên và xã hội, tương tự như hai kỳ thi năm học 2022 và 2023. Đối với bộ môn Ngữ văn và Toán, các sĩ tử phải làm cả môn chung và môn lựa chọn.

Bài viết liên quan  Chim di cư mùa đông đến Hàn Quốc tăng gần 380.000 con trong vòng một tháng

Số sĩ tử năm nay là 504.588 em, giảm 3.442 em so với năm ngoái.

Sau ba kỳ thi phải đeo khẩu trang vì dịch COVID-19 (2021-2023), năm nay các sĩ tử có thể làm bài thi mà hoàn toàn không cần đeo khẩu trang. Ngay cả thí sinh bị kết luận mắc COVID-19, thí sinh vẫn có thể làm bài thi trong phòng thi tương tự các thí sinh khác.

Viện Đánh giá chương trình giáo dục Hàn Quốc (KICE) khuyến nghị nếu thí sinh mắc COVID-19 thì nên đeo khẩu trang KF94, nếu có triệu chứng nghi nhiễm thì đeo khẩu trang y tế KF80 trở lên. Thí sinh mắc COVID-19 nên ăn trưa ở địa điểm đã được bố trí riêng.

Kết quả thi sẽ được gửi tới các thí sinh vào ngày 8/12.

Về đề thi năm nay, Chủ tịch Ủy ban ra đề thi, giáo sư Jeong Moon-seong Đại học Sư phạm quốc gia Gyeongin, cho biết đề thi năm nay đã loại bỏ “câu hỏi đánh đố”, tức những câu hỏi cực khó, đảm bảo tính phân loại dựa trên nội dung trong chương trình đào tạo công.

Ông Jeong cho biết đề thi chủ yếu gồm các nội dung quan trọng và cơ bản nhất trong chương trình đào tạo. Một số nội dung có thể đã xuất hiện trong kỳ thi trước, nhưng được thay đổi về hình thức câu hỏi hay phương thức giải đề.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn bội siêu thanh

Năm nay, 50% các câu hỏi trong đề thi có liên quan tới giáo trình ôn thi đại học của Đài Phát thanh và truyền hình giáo dục (EBS), tương tự năm ngoái.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *