Sản xuất toàn ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2023 tăng 0,7%

Sản xuất toàn ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2023 tăng 0,7%

Cục Thống kê quốc gia Hàn Quốc ngày 31/1 công bố trong năm ngoái, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp của Hàn Quốc đạt 110,9 điểm (so với mức chuẩn 100 điểm năm 2020), tăng 0,7% so với năm 2022.

Trong đó, ngành sản xuất chế tạo và khai khoáng giảm 3,8%. Mặc dù sản xuất ô tô, dược phẩm tăng, nhưng sản xuất phụ tùng điện tử và chíp bán dẫn lại giảm. Ngành dịch vụ có sự tăng trưởng 2,9% so với một năm trước nhờ lĩnh vực tài chính bảo hiểm, vận tải, kho bãi tăng.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc lên án hợp tác quân sự Nga-Bắc Triều Tiên trước ủy ban EU

Chỉ số doanh số bán lẻ, thể hiện xu hướng tiêu dùng, giảm 1,4%, giảm hai năm liên tiếp sau năm 2022 (giảm 0,3%). Doanh số hàng hóa lâu bền như ô tô tăng 0,2%, ngược lại hàng hóa ít bền như quần áo, hàng hóa không bền như thực phẩm, đồ uống đều giảm so với một năm trước. Cục Thống kê phân tích dòng chảy tiêu dùng đang chuyển từ hàng hóa sang dịch vụ. Tiêu dùng giảm có thể do ảnh hưởng từ các yếu tố như lãi suất, giá cả.

Đầu tư thiết bị giảm 5,5% so với một năm trước do cả đầu tư máy móc và trang thiết bị vận tải đều giảm.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc là nước mà người dân Indonesia muốn đến thăm nhất

Trong tháng 12 năm ngoái, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đạt 112,2 điểm, tăng 0,3% so với tháng 11. Tiêu dùng giảm 0,4% do doanh số các mặt hàng như thực phẩm đồ uống, thiết bị viễn thông, máy tính giảm. Đầu tư thiết bị tháng 12 tăng 5,5%.

Chỉ số động thái kinh tế tổng hợp, đánh giá tình trạng cũng như xu thế hiện tại của nền kinh tế, giảm 0,3 điểm. Chỉ số dự đoán biến động kinh tế trong tương lai gần tăng 0,1 điểm.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *