Chính phủ Hàn Quốc rà soát ảnh hưởng từ quyết định đóng băng lãi suất của Mỹ

Chính phủ Hàn Quốc rà soát ảnh hưởng từ quyết định đóng băng lãi suất của Mỹ

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok ngày 1/2 đã chủ trì Hội nghị tài chính kinh tế vĩ mô khẩn cấp, với sự tham gia của Thống đốc Ngân hàng trung ương (BOK) Rhee Chang-yong, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính (FSC) Kim Joo-hyun, Giám đốc Cơ quan Giám sát tài chính (FSS) Lee Bok-hyun.

Phó Thủ tướng đánh giá quyết định đóng băng lãi suất vào đêm hôm trước của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) Mỹ đã làm co hẹp kỳ vọng của thị trường tài chính toàn cầu về việc Washington sẽ hạ sớm lãi suất, làm gia tăng biến động trên thị trường cổ phiếu. Ông Choi cho rằng quyết định của FOMC cũng làm gia tăng sự không chắc chắn về thời điểm và mức giảm lãi suất ở các nước lớn, nên Chính phủ sẽ đặc biệt cảnh giác và đối phó.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên tuyên bố không từ bỏ vị thế quốc gia sở hữu hạt nhân

Phó Thủ tướng nhận định tình hình thị trường tài chính, ngoại hối trong nước gần đây vẫn đang duy trì được xu thế tương đối ổn định; nhưng vẫn còn tồn tại nhiều yếu tố rủi ro trong và ngoài nước như sự thay đổi chính sách tiền tệ của các nước lớn, các khoản cho vay của tổ chức tài chính phi ngân hàng đối với dự án bất động sản (PF). Chính phủ sẽ có biện pháp kịp thời theo kế hoạch đối phó với từng tình huống nếu cần thiết.

Ông Choi nhấn mạnh vấn đề cố hữu của thị trường chứng khoán Hàn Quốc đó là hiện tượng định giá thấp vẫn đang tiếp diễn, đòi hỏi phải cải thiện chế độ một cách căn bản. Phó Thủ tướng cam kết sẽ cải thiện lợi nhuận cổ đông, tái cơ cấu, công bố phương án cụ thể về “Chương trình nâng cao giá trị doanh nghiệp” trong tháng này, để các doanh nghiệp tự nỗ lực nâng cao giá trị của mình.

Bài viết liên quan  Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un gọi Hàn Quốc là "kẻ thù chính"

Ngoài ra, Chính phủ cũng sẽ sửa đổi luật liên quan tới hỗ trợ thuế cho tài khoản tiết kiệm cá nhân (ISA) và xóa bỏ thuế thu nhập từ đầu tư tài chính; xúc tiến các biện pháp tiếp theo để xóa bỏ hành vi mua khống trái phép.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *