Khám phá thể thao mùa đông Hàn Quốc với bộ môn trượt tuyết đầy thú vị

Trượt tuyết và trượt ván trên tuyết đều là những bộ môn thể thao mùa đông tiêu biểu, đã có mặt ở Hàn Quốc từ những năm 1980. Các dốc trượt tuyết chỉ mở cửa vào mùa đông và là một phần của các khu nghỉ dưỡng phức hợp. Các khu nghỉ dưỡng này bao gồm các toà chung cư cao tầng, khách sạn, sân golf, spa cũng như các địa điểm vui chơi giải trí khác. Vì vậy, tới đây vào mùa đông bạn sẽ được trải nghiệm trượt tuyết cùng các hoạt động thú vị.

  1. Thể thao mùa đông 

Nếu bạn tới Hàn Quốc vào mùa đông thì có rất nhiều môn thể thao thú vị chờ đón như trượt tuyết, trượt băng. Để có thể tham gia các bộ môn thể thao mùa đông này thì Hàn Quốc có rất nhiều địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thích hợp để du khách có thể trải nghiệm. Dưới đây là hai khu nghỉ dưỡng tiêu biểu để có thể hòa mình vào các bộ môn thể thao mùa đông, cũng là nơi để tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông Pyeongchang lần 23 được tổ chức vào tháng 2 năm 2018.  

Đầu tiên với 5 sườn dốc và 3 cáp treo, Alpensia Resort đã được lựa chọn là địa điểm chính để tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Nơi đây tuy có diện tích tương đối nhỏ nhưng lại có đầy đủ các tiện nghi tuyệt vời như Công viên nước, phòng tắm hơi, nhà hát, khách sạn. Bạn có thể dễ dàng tới đây bằng xe buýt đi từ Ga KTX Jinbu.

Bài viết liên quan  [Taebaek] Lễ hội Tuyết núi Taebaeksan - 태백산 눈축제, Thành phố Taebaek, Tỉnh Gangwon
Alpensia Resort là nơi tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2018
Alpensia Resort là nơi tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2018

Bên cạnh đó, với tổng chiều dài gần 30km thì khu nghỉ dưỡng Yongpyong cũng được xếp hạng là khu nghỉ dưỡng được người Hàn yêu thích nhất. Khu nghỉ dưỡng nằm ở khu vực lạnh nhất của tỉnh Gangwon và nổi tiếng với chất lượng tuyết tuyệt vời. Lễ hội trượt tuyết quốc tế Yongpyong chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới hàng năm. Khu nghỉ dưỡng này cũng là địa điểm để quay khá nhiều bộ phim Hàn Quốc, tiêu biểu là Bản tình ca mùa đông và Yêu tinh.

  1. Giới thiệu loại hình trượt tuyết: Skiing, snowboarding, sledding.

Môn thể thao mùa đông được yêu thích nhất đó chính là trượt tuyết. Thông thường, trượt tuyết được chia thành 3 loại: Trượt tuyết, Trượt ván tuyết, Trượt xe tuyết. Cùng là trải nghiệm cảm giác “lướt như bay” trên tuyết nhưng với những dụng cụ khác nhau thì sẽ đòi hỏi những kỹ thuật khác nhau. 

Trượt tuyết (skiing) phù hợp cho người yêu thích thể thao
Trượt tuyết (skiing) phù hợp cho người yêu thích thể thao

Đầu tiên là trượt tuyết cơ bản (skiing) thì đây là môn thể thao sử dụng một đôi ván trượt để di chuyển trên tuyết. Dụng cụ để có thể trượt là một đôi ủng có gắn ván trượt bằng dây chắc chắn cùng 2 chiếc gậy chuyên dụng để điều hướng dễ dàng. Hình thức này khá dễ học bởi vì cho phép được dùng linh hoạt cả hai chân.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc tháng 9 - Khám phá di sản thế giới, ‘trải nghiệm thiên nhiên và lịch sử’

Tiếp theo là Trượt ván trên tuyết (snowboarding) cũng khá phổ biến và được yêu thích. Đây là môn thể thao mà người tham gia đi xuống một con dốc đầy tuyết với một chiếc ván trượt được gắn vào chân. Dụng cụ để tham gia bộ môn này thì cũng là một đôi ủng được gắn vào một ván trượt duy nhất. Độ rộng của ván trượt này sẽ lớn hơn ván trượt của hình thức skiing. Trượt ván trên tuyết tương đối khó học vì bạn cần toàn bộ cơ thể để di chuyển và điều hướng.

Trượt tuyến trên ván là bộ môn được yêu thích
Trượt tuyến trên ván là bộ môn được yêu thích 

Cuối cùng trượt xe tuyết thì dễ dàng tham gia hơn cả. Mọi người có thể ngồi lên một chiếc xe trượt tuyết đã được đặc chế và lao xuống những con dốc phủ đầy tuyết. Tuỳ theo mỗi nơi mà xe trượt tuyết sẽ có kiểu dáng thay đổi. Một xe có thể chứa một hoặc nhiều người cùng tham gia trải nghiệm.

  1. Địa điểm trượt tuyết cho gia đình

Sau khi lựa chọn được hình thức trượt tuyết, bạn có thể lựa chọn một trong các địa điểm dưới đây để có trải nghiệm thể thao mùa đông Hàn Quốc trọn vẹn. Hiện có 15 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp cả nước, ngoại trừ 2 khu ở Muju và Yangsan, 13 khu trong số đó tập trung ở Gyeonggi và Gangwon do nhiệt độ trung bình thấp và lượng tuyết lớn ở đó. Việc khai trương tàu KTX từ Seoul đến Gangneung trong Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 đã giúp đi tới tỉnh Gangwon trở nên rất dễ dàng. Danh sách các khu trượt tuyết đó là: Bears Town Resort, Woongjin Playdoci, Konjiam, Pine, Jisan Forest, Elysian,…

Bài viết liên quan  Những bảo tàng nghệ thuật Hàn Quốc bạn nhất định phải ghé qua

Yongpyong Resort là địa điểm trượt tuyết khá nổi tiếng
Yongpyong Resort là địa điểm trượt tuyết khá nổi tiếng

Phoenix Pyeongchang thường được mệnh danh là thiên đường trượt tuyết trong giới mê trượt tuyết Hàn Quốc. Bên cạnh những dốc trượt với diện tích lớn, ở đây còn có các khóa học miễn phí cho người mới bắt đầu bao gồm cưỡi ngựa, học trượt tuyết. Những tiện nghi khác của khu nghỉ dưỡng cũng rất đa dạng, đem đến sự thoải mái cho du khách. Bên cạnh đó Công viên Welli Hilli ở Hoengseong-gun, Gangwon cũng là một địa điểm đáng để ghé thăm. Khu nghỉ dưỡng này có dốc trượt đẳng cấp thế giới dài 160m, rộng 17 m và cao 6 m. Vào cuối tuần, ở đây mở cửa vào ban đêm và bạn có thể sử dụng phòng tắm hơi và phòng ngủ. 

Một lựa chọn khác cho du khách đến để tận hưởng trượt tuyết phù hợp với cả gia đình đó là Khu nghỉ dưỡng High1. Ở đây có các xe trượt bè với khả năng chở được nhiều người cùng lúc. Đó là một hoạt động cực kỳ thú vị không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng thích. Đặc biệt, High1 có dốc trượt tuyết dành riêng cho trẻ em để có thể thoải mái vui chơi mà vẫn đảm bảo an toàn. Thêm nữa, khu nghỉ dưỡng cũng có sân trượt băng dành cho xe trượt băng, khu vui chơi gia đình để bạn có thể cưỡi xe trượt tuyết quay tròn, sân chơi lều tuyết, mê cung thoát hiểm.

Nguồn: KTO Việt Nam

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *