Hàn Quốc và Triều Tiên – Chuyến đi thăm “hai miền” Hàn Quốc

Cùng nằm trên bán đảo Triều Tiên nhưng Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn luôn bị chia cắt. Liệu bạn có tò mò hai miền nam bắc có đặc điểm gì giống và khác nhau thú vị không? Cùng tới thăm Tháp quan sát Paju Pyeonghwa Nuri – nơi bạn có thể thấy được Bắc Triều Tiên từ xa. Đồng thời ở đây bạn cũng có thể khám phá được những điểm thu hút đặc biệt khác từ cây cối, cầu treo, thuyền buồm.

Khu bảo tồn Imjingak – 파주 임진각(평화누리공원)

Cách trung tâm thành phố Seoul khoảng 56 km và cách khu vực phi quân sự (DMZ) 7km, Imjingak là một phần quan trọng đối với lịch sử Hàn Quốc. Khu nghỉ dưỡng Imjingak có các hiện vật liên quan đến chiến tranh và có một khu công viên Pyeonghwa Nuri rộng lớn. Ở đây là một khu du lịch bảo tồn với các nhân chứng lịch sử quan trọng như Cầu tự do, Cầu đường sắt Imjingang từ chiến tranh Triều Tiên để nhắc nhở mọi người về một quá khứ hào hùng. Bên cạnh đó, ở đây có rất nhiều điểm đến để tham quan và khám phá lịch sử như Hội trường tưởng niệm, đài tưởng niệm cũng như các khu vực giải trí.

Địa chỉ: 177, đường Imjingak-ro, Paju-si, tỉnh Gyeonggi-do

Liên hệ

• Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)

• Thêm thông tin: +82-31-953-4744

Ngày nghỉ: Không áp dụng (Mở cửa quanh năm)

Bãi đỗ xe: Có (2.100 chỗ)

Trang web: tour.paju.go.kr

 

Vườn thực vật Yulgok – 율곡수목원

Vườn thực vật Yulgok được thành lập để bảo tồn, nhân giống và trưng bày các tài nguyên thực vật cũng như giống gen quý hiếm. Nơi đây có dịch vụ du lịch để tìm hiểu về sự đa dạng phong phú của rừng cho người dân. Trong khu vườn thực vật có vườn bốn mùa, vườn thực vật lá kim, khu vườn đá, khu vườn cây ăn quả, rừng Saimdang và nhiều địa điểm đẹp khác, đem đến trải nghiệm khám phá rừng rất đa dạng.

Ngoài ra, Vườn thực vật Yulgok có chương trình trải nghiệm rừng dành cho trẻ nhỏ cũng như các chương trình chữa lành bằng rừng mà mọi lứa tuổi và giới tính đều có thể tham gia. Con đường Dulle bao quanh khu vườn có chiều dài khoảng 5km với rất nhiều cảnh quan đa dạng từ tháp quan sát, con đường mòn thơm mùi lá thông, đá Munbawi. Từ vườn thực vật, bạn có thể ngắm nhìn sông Imjingang ở phía Bắc và những ngọn núi lớn như Papyeongsan, Gamaksan ở phía Đông. Bạn cũng có thể ghé thăm các di tích lịch sử gần nhau như Yulgok YiI và Hwang Hui.

Địa chỉ: 392, đường Jangseungbaegi-ro, Papyeong-myeon, Paju-si, tỉnh Gyeonggi-do

Liên hệ

• Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)

• Thêm thông tin: +82-31-940-4377

Trang web: tour.paju.go.kr

 

Thuyền buồm Imjingang Hwangpo – 임진강 황포돛배

Một chiếc thuyền buồm Hwangpo lặng lẽ đứng trên sông Imjin, chuyển động theo từng cơn gió với cánh buồm rộng trải dài là một khung cảnh rất ấn tượng. Bước chân lên chiếc thuyền buồm Hwangpo – phương tiện giao thông chính của thời Joseon, bạn có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của vách đá đỏ Imjingang. Chiếc thuyền sẽ đưa bạn ngắm cảnh từ Duji-ri đến Jajang-ri trong 45 phút. 

Thuyền buồm Hwangbo đã tái hiện hoàn toàn hình ảnh thuyền từ thời Joseon nên đem đến trải nghiệm rất thú vị cho du khách, tựa như đang trên hành trình “xuyên không” về quá khứ. Một số cảnh đẹp ấn tượng khi bắt đầu hành trình trên du thuyền đó là phong cảnh tuyệt đẹp của Imjin, những vách đá đỏ ở Wondang-ri và Pháo đài Horogorsung đến Gorangpo Yeoulmok.

Địa chỉ: 1857, đường Yulgok-ro, Jeokseong-myeon, Paju-si, tỉnh Gyeonggi-do

Liên hệ

• Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)

• Thêm thông tin: +82-31-958-2557

Giờ hoạt động

• Ngày thường 10:00-17:00

• Cuối tuần 10:00-18:00 

Lưu ý: Có thể thay đổi do thiên tai và/hoặc điều kiện địa phương

Ngày nghỉ: Thứ Hai (trừ những ngày nghỉ lễ hoặc trong mùa nghỉ)

Bãi đỗ xe: Có sẵn

Trang web: hwangpo.modoo.at

 

Cầu treo Gamaksan – 감악산 출렁다리

Gamaksan là một trong năm ngọn núi lớn của khu vực Gyeonggi. Theo truyền thuyết, tên của nó có nghĩa là một ngọn núi đá màu xanh đậm với những tảng đá phát ra ánh sáng đen và xanh cùng lúc. Cây cầu treo nằm ở điểm xuất phát của Đường mòn Gamaksan nối liền với thung lũng Seolmari, vốn bị cắt đứt bởi một con đường, để biến Gamaksan thành một ngọn núi liền mạch một lần nữa. 

Cầu treo có chiều dài 150 mét và là cây cầu không trụ dài nhất cả nước. Mục tiêu khi xây dựng cầu treo này là luôn phải đảm bảo hài hoà với thiên nhiên. Núi Gamaksan luôn có niềm tự hào là có những thung lũng nhỏ xinh đẹp, xung quanh Suối Seolmacheon cũng như Thác Ungye pokpo. Đây cũng là thác nước được sử dụng để huấn luyện trượt băng vào mùa đông. 

Bạn có thể ghé thăm hai điểm đến mang tính lịch sử như Bia đá Gamaksan ở đỉnh núi hoặc Hang Imkkeokdeonggul dưới đỉnh Janggunbong. Đây là nơi Im Keok Jeong đã trú ngụ để thoát khỏi sự truy đuổi của quân đội chính phủ. Gamaksan cũng rất gần với Đường ngừng bắn vì vậy khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ có thể nhìn thấy sông Imjingang và núi Songaksan ở Gaesong. Dọc hai bên đường rất thơm mùi lá thông, đem đến cảm giác dễ chịu nên thu hút vô số người thích leo núi tới đây.

Địa chỉ: 238, đường Seolmacheon-ro, Jeok Seong-myeon, Paju-si, tỉnh Gyeonggi-do

Liên hệ

• Đường dây nóng du lịch 1330: +82-2-1330 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung)

• Thêm thông tin: +82-31-950-1938

Giờ hoạt động: Từ bình minh đến hoàng hôn

Ngày nghỉ: Không áp dụng (Mở cửa quanh năm)

Trang web: www.paju.go.kr

Nguồn: KTO Việt Nam

Bài viết liên quan  21 công viên thiên nhiên Hàn Quốc (한국의 국립공원)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here