Tour du lịch Hàn Quốc khám phá sự giao thoa nghệ thuật và văn hoá

Một trong những điểm thu hút, quyến rũ của Hàn Quốc là ở nền văn hoá nghệ thuật đa dạng. Sự độc đáo của văn hoá nghệ thuật nơi đây không chỉ nằm ở các viện bảo tàng mà còn thể hiện rõ nét trên từng kiến trúc đường phố quen thuộc gắn liền với không gian sống của người dân. Cùng bắt đầu hành trình khám phá Hàn Quốc dưới góc nhìn văn hoá nghệ thuật để trải nghiệm những điều mới mẻ thích thú nhé.

8:00 – Ghé thăm nhà cổ Ojukheon (강릉 오죽헌)

Đây là một trong những ngôi nhà cổ kính và lâu đời nhất tại Hàn Quốc, được xây dựng từ những năm đầu của thời đại Joseon. Nhà cổ Ojukheon đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia từ năm 1963.

Nhà cổ Ojukheon mang nét đặc trưng kiến trúc truyền thống (Nguồn: VisitKorea)

Trong lịch sử thì nhà cổ Ojukheon là nơi ở của nữ hoạ sĩ và thư pháp vô cùng tài năng, nổi tiếng thời Joseon là Saimdang và con trai của bà – Học giả Yulgok Nho học tiếng tăm lẫy lừng. Chính vì gắn liền với hai người nổi tiếng và có dấu ấn quan trọng trong lịch sử Hàn Quốc nên nơi đây được du khách rất yêu thích. Bên cạnh nhà cổ mang kiến trúc độc đáo thì nơi đây cũng trưng bày những hiện vật gồm đồ gốm, tranh vẽ, tác phẩm nghệ thuật và vật dụng hàng ngày. Đây cũng là địa điểm để quay khá nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Bãi biển Hyeopjae (협재해변) ở thành phố Jeju, tỉnh Jeju (제주특별자치도 제주시)
Nhà Ojukheon (강릉 오죽헌)

☞ Địa chỉ: 24, Yulgok-ro 3139 beon-gil, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Website: gn.go.kr (tiếng Hàn)

 

12:00 – Ghé thăm chợ Gangneung Jungang (강릉 중앙시장)

Văn hoá ẩm thực đa dạng luôn là một trong những niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Đến với chợ Gangneung Jungang bạn sẽ như lạc vào thế giới ẩm thực phong phú, mang nét đặc trưng trong văn hoá Hàn Quốc. Thưởng thức những món ăn độc đáo cũng như ngắm nhìn cuộc sống của người dân địa phương sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Chợ Gangneung Jungang tấp nập với các món ăn đa dạng (Nguồn: VisitKorea)

Chợ Gangneung Jungang đã có từ năm 1980 và là khu chợ truyền thống được biết đến rộng rãi ở Gangwon. Khu chợ có 2 khu vực chính là Khu truyền thống với các mặt hàng khô và chợ hải sản tươi sống. Dù bạn muốn mua đồ ăn để thưởng thức tại chỗ hay mua quà về cho người thân thì tới đây đều sẽ tìm được. Một số món ăn nổi bật ở khu chợ này mà được du khách vô cùng yêu thích đó là bánh hotteok phô mai, bánh rán, gà chua ngọt, bạch tuộc sống, thịt nướng,…

Chợ Gangneung Jungang (강릉 중앙시장)

☞ Địa chỉ: 21, Geumseong-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Website: www.gncmarket.com (tiếng Hàn)

 

15:00 – “Lạc vào” Thế giới nghệ thuật Haslla Art World (하슬라아트월드)

Haslla Art World là không gian nghệ thuật có sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên, con người và nghệ thuật. Ở đây có một khu vườn trưng bày các tác phẩm điêu khắc với diện tích vô cùng rộng lớn, có nhiều chủ đề khác nhau. Phòng trưng bày hiện đại có khoảng 200 tác phẩm nghệ thuật đương đại, bên cạnh đó Phòng trưng bày Pinocchio & Marionette có nhiều tác phẩm nghệ thuật từ khắp châu Âu. Haslla Art World có tổ chức các triển lãm và biểu diễn nghệ thuật quanh năm, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt khi ghé thăm.

Không gian của Haslla Art World chú trọng kết nối với thiên nhiên (Nguồn: VisitKorea)

Thế giới Nghệ thuật Haslla Art World (하슬라아트월드)

☞ Địa chỉ: 1441, Yulgok-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

☞ Website: haslla.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh)

 

17:00 – Khám phá Bảo tàng Brick Campus (브릭캠퍼스)

Nếu bạn yêu thích Lego thì đây là một địa điểm không thể không ghé thăm trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Brick Campus là bảo tàng Lego lớn nhất Hàn Quốc, trưng bày rất nhiều tác phẩm lego khổng lồ với nhiều chủ đề, nhân vật khác nhau.

Bảo tàng Brick Campus có các tác phẩm lego ấn tượng (Nguồn: VisitKorea)

Khi tới đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng mà còn có thể thoải mái sáng tạo cùng lego. Brick Campus có tận 3 cơ sở nên bạn có thể dễ dàng tới tham quan trong hành trình của mình.

Bảo tàng Brick Campus (브릭캠퍼스)

1. Cơ sở Gangeung

☞ Địa chỉ: Tầng 2 & 3, Fine Art Label Annex, 32-8 Haean-ro, Gangneung-si, Gangwon-do

2. Cơ sở Jeju

☞ Địa chỉ: 3047, 1100-ro, Jeju-si, Jeju-si

3. Cơ sở Busan

☞ Địa chỉ: Tầng 1, Lotte Mall Maison Dongbusan, Dongbusangwangwang-ro 8, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan

☞ Website: brickcampus.com (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung)

Nguồn: KTO Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here