[Busan] Chùa Haedong Yonggungsa (해동 용궁사)

Haedong Yonggungsa nằm trên bờ biển phía đông bắc của thành phố Busan. Điểm tham quan tuyệt vời này mang đến cho du khách sự chiêm ngưỡng hiếm hoi về một ngôi chùa dọc theo bờ biển.

1 bên là biển, 1 bên là núi, Haedong Yonggungsa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1376 bởi giáo viên Phật giáo vĩ đại được gọi là Naong trong triều đại Goryeo. Khu bảo tồn chính của ngôi chùa được xây dựng lại vào năm 1970 với sự chăm chuốt cẩn thận đến từng màu sắc. Ở phía bên tay phải, bên trong một hang động, là một thánh đường Phật giáo được thiết kế độc đáo. Nằm ngay trước thánh đường chính là một ngôi chùa ba tầng với bốn con sư tử. Bốn con sư tử tượng trưng cho niềm vui, giận dữ, buồn bã và hạnh phúc.
Các địa điểm đặc biệt khác tại chùa là 108 bậc thang và đèn lồng bằng đá lót cảnh quan đá. Giữa chừng 108 bước, có thể dừng lại và tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng, và ngắm bình minh hùng vĩ.

Bài viết liên quan  Hoa cúc, tinh túy của mùa thu

Nhiều người Hàn Quốc thường đến địa điểm này vào ngày đầu năm để thực hiện một điều ước cho năm mới khi họ ngắm mặt trời mọc.

Tháng 4 là thời điểm đặc biệt đẹp trong năm với hoa anh đào nở rộ. Hoặc bạn có thể đến vào lễ Phật Đản tháng 4 âm lịch, thưởng thức cảnh đêm lung linh rực rỡ với hàng ngàn chiếc đèn lồng.

Photo: lotus2012.tistory.com
  • Địa chỉ: 86, Yonggung-gil, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan
    부산광역시 기장군 기장읍 용궁길 86
    yongkungsa.or.kr
  • Cách đi: Ga Haeundae (Tàu điện ngầm Busan tuyến 2), ra ở lối ra số 7. Đi xe buýt 181 và xuống tại trạm dừng xe buýt chùa Yonggungsa.
Bài viết liên quan  Sejo-gil Trail (세조길) núi Songnisan (속리산국립공원 - 충청북도)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here