Cơm hấp lá sen Hàn Quốc, thơm ngon bổ dưỡng

Cơm hấp lá sen tăng hương vị tươi ngon của mùa hè

Để làm cơm hấp lá sen, đặt các nguyên liệu như ngũ cốc, hạt, củ sen và quả táo tàu trên lá sen cùng với gạo. Sau đó, bọc lại và hấp gói. (Ảnh: Phóng viên Xu Aiying)

Một loại thực phẩm thường được ghi nhớ bởi một thành phần quan trọng.
Đó có thể là lá chuối bao bọc món ăn Nasi lemak của Đông Nam Á hoặc hoa anh đào ẩn trong hộp cơm ăn ở Nhật Bản. Và tất cả mọi bàn ăn đều có hương thơm của vùng đất nằm ở địa phương đó.

Trong thời gian mùa hè kéo dài, quận Buyeo-gun ở tỉnh Chungcheongnam-do tràn ngập mùi hương của lá sen. Từng là thủ đô của Vương quốc Baekje, quận này là nơi có hồ Gungnamji phủ đầy bằng lá sen và hoa sen và cũng là khu vườn nhân tạo đầu tiên của Hàn Quốc. Được xây dựng dưới triều đại Vũ Vương (vua thứ 30 của thời đại Baekje), hồ nước ở khu này luôn tràn đầy bằng hơn 50 lài hoa sen trải dài vào tháng 7 mỗi năm.

Bài viết liên quan  [Asan] Hồ sen Sinjeong (신정호) ở thành phố Asan, Tỉnh Chungcheongnam

Nhờ sự phong phú của hoa sen ở hồ Gungnamji, nhiều món ăn của quận Buyeo-gun thường được làm bằng mọi bộ phận của hoa sen như Lá sen, ngó sen, củ sen, hạt sen. Đặc biệt, cơm hấp lá sen là một trong món ăn trứ danh nhất ở khu này.

Đặt các thành phần như hạt, củ sen, quả táo tàu, các loại hạt trên lá sen với gạo và hấp trong một khoảng thời gian thì nó sẽ tạo ra hương vị mùa hè tươi mát lan tỏa trên bàn ăn. Bóc lá và từ từ nhai cơm ấm thì có thể trải nghiệm hương thơm đầy đủ của hoa sen mềm mại và tinh tế trong miệng. Các thực khách cũng có thể bổ sung Tteok-galbi (món sườn nướng Hàn Quốc) và Japchae (món miến xào Hàn Quốc) được nấu với củ sen để tận hưởng thêm nữa về niềm vui ẩm thực này.

Bài viết liên quan  [Jeju] Công viên quốc gia Hallasan (한라산국립공원). Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

Ahn Hye-sug, chủ sở hữu của nhà hàng “Yeonnipdam” tự trồng lá sen và hoa sen để sử dụng chúng làm nguyên liệu. (Ảnh: Phóng viên Xu Aiying)

Cô Ahn Hye-sug, người điều hành một nhà hàng “Yeonnipdam” chuyên về các món ăn từ lá sen đã nói: “Sự tươi mát của cơm hấp lá sen quận Buyeo-gun khác với những vùng khác vì chúng tôi trực tiếp hái lá sen và làm cơm vào mùa hè”.

“Cơm hấp lá sen là một món ăn có hương thơm đặc trưng của hương vị và mùi hương tinh khiết trong thiên nhiên”, cô nói thêm.

Bài viết liên quan  Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam

Các thực khách đến quận Buyeo-gun của tỉnh Chungcheongnam-do có thể ăn thử món Tteok-galbi (món sườn nướng Hàn Quốc), Japchae (món miến xào Hàn Quốc) và món chiên được làm bằng củ sen cũng như cơm hấp lá sen. (Ảnh: Phóng viên Xu Aiying)

Phóng viên Xu Aiying và Park Hye Ri
xuaiy@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here