Đảo Jeju – Mùa xuân tràn ngập hương hoa

Hoa cải nở rực rỡ dưới chân núi Sanbang đảo Jeju (제주도 산방산 봄) như một tấm thảm màu vàng. Tổng cục du lịch Jeju cho biết với chủ đề ‘tháng tư Jeju, đi dạo trên con đường hoa’, núi Sanbang và bãi biển đầu rồng đã trở thành địa điểm nhất định phải ghé đến trong mùa xuân này.

Trong không khí mùa xuân tràn ngập trên đất nước Hàn quốc, bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc mang đến cho du khách các sản phẩm du lịch khuyến mãi đặc biệt từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 15 tháng 5.

Tổng cục Du lịch Jeju đã lựa chọn ra 10 địa điểm theo 7 chủ đề giúp du khách có thể cảm nhận mùa xuân ở đảo Jeju với cả năm giác quan nhân dịp ‘tuần lễ du lịch mùa xuân’.

Trong số 10 địa điểm được Tổng cục Du lịch Jeju gợi ý, nơi mà khách du lịch có thể dễ dàng tìm đến đầu tiên chính là cổng trường đại học Jeju.

Anh đào là loài cây tự sinh trưởng trên đảo Jeju, những hàng anh đào có thể mọc hàng dãy trải dài theo những con đường, người dân gọi đây là ‘đường hầm hoa’ mang đến hạnh phúc cho những ai đi vào trên con đường này. Thông thường hoa đào ở Jeju sẽ nở rộ nhất vào đầu tháng 4 tuy nhiên tại chùa Quan Âm ở sườn núi Hallasan và con đường xen kẽ các ngọn núi thì phải đến tuần thứ hai của tháng 4 mới là thời điểm hoa đào rực rỡ nhất.
Cùng với hoa đào loài hoa đặc trưng thứ hai của đảo Jeju chính là hoa cải.
Đặc biệt là cánh đồng hoa cải trải dài theo tuyến đường mòn ở bãi biển đầu rồng núi Sanbang như chiếc thảm màu vàng hài hòa với sắc xanh của biển đảo Jeju tạo thành một món quà thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bài viết liên quan  Con đường xanh với hàng cây metasequoia tuyệt đẹp - 진안 메타세쿼이아길

Tuyến đường mòn bắt đầu từ bãi biển đầu rồng huyện Andeok thành phố Seogwipo  đến bãi biển Hwangje qua trường học cổ xưa Daejeonghyanggyo đến núi Hanbang và lại vòng về điểm xuất phát là bãi biển đầu rồng dài tới 13,7km.

Đảo Gapado cách đảo Jeju 2,2km về phía năm, ấn tượng với hình ảnh cánh đồng lúa mạch gợn sóng nhấp nhô mỗi độ xuân về.

Cùng với hoa cải đảo Jeju vào mùa xuân còn có cánh đồng trà xanh và cánh đồng lúa mạch. Trên nền biển màu ngọc bích là màu xanh của của cánh đồng trà và màu xanh khác nữa của cánh đồng chè khiến cho bất cứ ai đến với nơi đây đều có cảm giác tươi sáng lạ thường.
Một số trang trại chè xanh chính của khu vực bao gồm Seogwi Dawon (서귀 다원) thành phố Seogwipo, Orteas Dawon (올 티스 다원) làng Jocheon-eup và Onulun Nokcha Hanchan(오늘 은 녹차 한잔) huyện Pyoseon. Tại những địa điểm này, du khách có thể thưởng thức nhiều loại đồ uống và món tráng miệng được làm bằng lá chè xanh thu hoạch tươi từ các trang trại.

Bài viết liên quan  [Jeju] Đỉnh Seongsan Ilchulbong (성산일출봉). Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

Đảo Gapa là hòn đảo xinh đẹp ấn tượng với hình ảnh cánh đồng lúa mạch rì xanh rì rào gợn sóng nhấp nhô trong gió.

Du khách có thể đến Đảo Gapa bằng phà từ cảng Moseul phía Nam của Jeju chỉ với 20 phút. Tại đây có tổ chức lễ hội lúa mạch Gapa diễn ra từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 8 tháng 5.

Để tìm hiểu thêm về các điểm đến khác nằm trong top 10 danh sách địa điểm du lịch được gợi ý cho du khách, bao gồm Đường mòn Hallasan Dongbaek-gil Trail (한라산 둘레 길 동백 길 코스), Đường mòn Oreum Daeroksan (대 록산 오름) và Công viên Jeju Gotjawal (제주 곶자왈 도립 공원), xin vui lòng ghé thăm trang web của Visit Jeju (www.visitjeju.net).

Phóng viên Kim Yeong Ah kimya124@korea.kr
Ảnh: Tổng cục Du lịch Jeju

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here