Hòn đảo đi rồi lại muốn đi nữa, Đảo Jeju

Hòn đảo đi rồi lại muốn đi nữa, Đảo Jeju

“Đi đi thôi~ hai chúng ta~ vứt bỏ lại tất cả mọi thứ~ Đêm xanh trên đảo Jeju, dưới trời sao~”

Bây giờ, tuy đảo Jeju đã trở thành địa điểm du lịch thế giới được nhiều người nước ngoài tìm đến nhưng đó cũng vẫn là nơi mà người Hàn Quốc lưu luyến khi phải rời xa. Trong nhiều bài hát và phim ảnh, đảo Jeju xinh đẹp vẫn làm xao xuyến lòng người. Hòn đảo như một viên ngọc đang tỏa sáng, không ai không thể ngẩn ngơ.

Mỏm đầu rồng & Vách nham thạch
Đảo Jeju có địa hình của núi lửa, có thể nhìn thấy nham thạch với các lỗ thủng ở khắp mọi nơi. Mỏm đầu rồng là vách đá có hình dáng giống với đầu rồng nên có tên như vậy. Ngoài Mỏm đầu rồng, đảo Jeju còn có Vách nham thạch tạo nên một địa hình độc đáo riêng biệt. Những phiến đá kỳ dị ở đảo Jeju cùng với những con sóng lớn đưa tới cho du khách cảm giác choáng ngợp đầy sảng khoái.

➋ Đá ông già
Nhắc đến tượng trưng của đảo Jeju chắc chắn phải nói tới Đá ông già. Đá ông già trông rất nhân hậu và thân ái, ngày xưa thì phù hộ độ trì cho người dân đảo Jeju còn bây giờ thì chào mừng khách du lịch đến thăm đảo Jeju hoặc các làng dân tộc. Nếu như bạn muốn gặp các ông già bằng đá với nhiều nét mặt đa dạng và cử chỉ hài hước thì hãy đến với Công viên Đá ông già của Jocheon-eup.

Bài viết liên quan  Đảo Jeju - Mùa xuân tràn ngập hương hoa

➌ Công viên chuyên đề “Thái vương tứ thần ký”
Yonsama-Ngài Bae Yong Joon nổi tiếng! Trường quay bộ phim truyền hình đài MBC ‘Thái vương tứ thần ký” được xây dựng thành công viên chuyên đề. Bên trong trường quay, phần lớn các đạo cụ dùng khi quay phim vẫn được bảo quản và ở mọi nơi, khách đến thăm có thể xem phim cũng như xem các cảnh thật ngoài đời. Ngoài ra, nhiều cảnh quan của đảo Jeju còn là bối cảnh của nhiều bộ phim được yêu thích như “Mỹ nhân ngư”, “ Tán cây đôi” (Yeonriji), “Tình yêu vượt thời gian”, “Viên kẹo đường”, “Tên tôi là Kim Sam Soon”, “Dae Jang Gum”, “Ngày xuân” .v.v

Bài viết liên quan  [Jeju] Đỉnh Seongsan Ilchulbong (성산일출봉). Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

➍ Hải nữ (haenyo)
Ở đảo Jeju có 3 thứ nhiều nhất đó là đá, gió và phụ nữ. Hiện tại đã khác đi nhiều nhưng tại đảo Jeju, phụ nữ các làng chủ yếu làm việc bằng ngụp lặn. Hải nữ Đảo Ngưu và vùng ven biển suốt đời ngụp lặn dưới nước để kiếm kế sinh nhai, bây giờ phần lớn đã về già nhưng vẫn còn nhắc lại chuyện xa xưa. Đó là một khung cảnh sinh hoạt của Jeju, rất đáng tiếc không còn nữa bởi dòng chảy của thời gian.

➎ Mỏm đất hẹp (Seobjigoji)
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tên của những địa điểm có phong cảnh đẹp. Seobji có nghĩa là “đất hẹp”, còn goji là tiếng địa phương của Jeju có nghĩa là “mỏm”. Ở đây càng trở nên nổi tiếng sau khi bộ phim truyền hình “All in” được quay ở đây, ngoài nhà thờ còn có không gian nghỉ ngơi trong lành và đặc biệt có thể nhìn thấy Đỉnh mặt trời mọc Seongsan, nơi đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Ở nơi này, có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên Đỉnh mặt trời mọc Seongsan.

➏ Đảo Ngưu-Udo
Nếu như hòn đảo ngọc của Hàn Quốc là đảo Jeju thì hòn đảo đẹp long lanh được ví như mắt rồng là hòn đảo Ngưu (Udo). Câu nói “Biển xanh cát trắng” quá quen miệng đôi lúc không đúng với sự thực nhưng với đảo Ngưu thì khác. Trước biển trong veo xanh như ngọc và bãi đá cuội trắng xinh xắn, không ai không thốt lên khen ngợi. Đảo Ngưu xinh đẹp là một thắng cảnh không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan  Top 10 bãi biển mùa hè tại Hàn Quốc

➐ Núi Halla
Giữa đảo Jeju có ngọn núi Halla cao 1.950m và là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc. Nếu leo núi thì so với đường lên núi chùa Quan âm, đường lên núi Seongpanak dễ dàng hơn và Trên đỉnh núi có Đầm Bạch lộc. Lên đỉnh mất khoảng 7-8 tiếng, mùa xuân có hoa Jindalrae nở tuyệt đẹp. Nếu muốn xem các miệng núi lửa lớn nhỏ và leo núi từ từ, bạn có thể đến miệng núi lửa Witse Oreum qua đường leo núi Eorimok và Yeongsil.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here