Tổng hợp các lễ hội hoa mùa xuân Hàn Quốc – Hãy tận hưởng không khí mùa xuân khi đi bộ trên đường hoa

Hãy tận hưởng không khí mùa xuân khi đi bộ trên đường hoa


Tháng 4 hàng năm, đảo Jeju giống như những cơn sóng màu vàng với hoa cải. Đây là hình ảnh hoa cải nở rộ phía trước núi Sanbang, huyện Andeok, thành phố Seogwipo, đảo Jeju. Tổng cục du lịch Jeju

Cơn gió mang hương hoa đến từ miền nam ấm áp giục giã bước chân du khách đi chơi ngắm xuân. Chúng tôi xin được giới thiệu các lễ hội hoa xuân nơi bạn có thể tận hưởng không khí mùa xuân trên đường hoa nở rộ.

Đầu tiên, hoa sơn thù du mọc ở phía Nam núi Jiri báo hiệu mùa xuân đến bằng những nụ hoa màu vàng.
Làng sơn thù du nằm ở huyện Gurye, tỉnh Nam Jeolla (nơi trồng sơn thù du nhiều nhất ở Hàn Quốc) sẽ tổ chức lễ hội hoa sơn thù du núi Gurye (구례 산수유꽃 축제) từ ngày 17-25/3 sắp tới. Hơn 117 ngàn cây sơn thù du tạo thành những đợt sóng màu vàng với những bông hoa vàng nở trên tường đá.

Núi Baegun nằm ở bờ sông Seomjin của thành phố Gwangyang, tỉnh Nam Jeolla được bao phủ bởi hoa mai trắng xóa.
‘Lễ hội hoa mai Gwangyang (광양 매화축제)’ mang vẻ đẹp của quần thể hoa mai có diện tích khoảng 330 nghìn mét vuông được trồng từ 80 năm trước sẽ tiếp đón khách du xuân tại làng hoa mai nằm ở xã Daap từ ngày 17-25/3 tới.

Bài viết liên quan  Những lễ hội mùa thu Hàn Quốc (Tháng 9 và 10) không thể bỏ lỡ

Đặc biệt, ‘nông trại quả mơ xanh’ ở lưng chừng núi của làng Dosari là một địa điểm du lịch nhất định phải đến trong hành trình ngắm hoa. Khi nhìn xuống từ đây, du khách có thể cảm nhận được cảm giác như đang thưởng ngoạn một bữa tiệc của hoa mai và sông Seomjin trên mây.

‘Làng hoa mai Gwangyang’ nằm ở thành phố Gwangyang, tỉnh Nam Jeolla được phủ đầy hoa mai trắng vào mùa xuân. Trong đó, khu vực nông trại quả mơ xanh được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây là cảnh hoa mai nở rộ ở nông trại quả mơ xanh. Tòa thị chính Gwangyang

Tiếp theo, từ cuối tháng 3, hoa đỗ quyên màu hồng và hoa cải màu vàng cũng sẽ tạo ra những cơn sóng tuyệt vời.
Từ ngày 30/3 đến 1/4, ‘Lễ hội hoa đỗ quyên núi Yeongchwi của Yeosu (여수 영취산 진달래 축제)’ sẽ đươc tổ chức tại núi Yeongchwi – một trong 3 quần thể cây hoa đỗ quyên tiêu biểu của Hàn Quốc nằm ở thành phố Yeosu. Nếu du khách leo bộ bằng đường leo núi lên khoảng 30 phút qua chùa Heung-Guk thì có thể thưởng thức cơn sóng hoa đỗ quyên tựa như ai đó đổ mực nhuộm màu hồng lên một diện tích gấp 140 lần sân bóng đá.

Tại quận Jinhae nằm ở tỉnh Nam Gyeongsang, 360 ngàn cây hoa anh đào tạo nên cảnh tượng mưa hoa anh đào tuyệt đẹp.
‘Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (진해군항제)’ là một trong những lễ hội hoa anh đào lớn nhất ở Hàn Quốc và có hơn 3.000 ngàn người tìm đến. Lễ hội này sẽ khai mạc vào ngày 31/3 sắp tới và kéo dài đến ngày 10/4. Hơn nữa, cầu tình yêu suối Yeojwa nằm ở hai bên đường hoa anh đào và ga Gyeonghwa là những điểm ngắm hoa anh đào không thể bỏ qua.

Vào đầu tháng 4, hoa cải tạo nên cơn sóng màu vàng tại đảo Jeju.
Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong ở thành phố Seogwipo, núi Sanbang ở xã Andeok và Gasi-ri ở xã Pyoseon là những địa điểm có thể thưởng thức hoa cải. Bãi biển xanh, đá bazan màu đen và hoa cải tạo nên một thắng cảnh chỉ có thể thấy ở đảo Jeju.‘Lễ hội hoa cải Jeju (제주 유채꽃축제)’ được tổ chức tại Công viên cưỡi ngựa nhỏ nằm ở Gasi-ri từ ngày 7-15/4.

Bài viết liên quan  [Gwangju] Công viên quốc gia núi Mudeungsan (무등산국립공원)


Du khách có thể xem các thông tin chi tiết như chương trình sự kiện và phương tiện giao thông xung quanh các lễ hội hoa xuân ở trang web dưới.

•Lễ hội hoa sơn thù du Gurye (구례 산수유꽃 축제) : http://www.sansuyu.go.kr
•Lễ hội hoa mai Gwangyang (광양 매화축제) : http://www.gwangyang.go.kr
•Lễ hội hoa đỗ quyên núi Yeongchwi (여수 영취산 진달래 축제): http://tour.yeosu.go.kr/tour/culture_festa/jindalae
•Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (진해군항제): https://www.changwon.go.kr/depart/contents.do?mId=1101010000
•Lễ hội hoa cải Jeju (제주 유채꽃축제): http://www.jejuflowerfestival.com

Núi Yeongchwi là nơi có một trong 3 quần thể cây hoa đỗ quyên nổi tiếng ở Hàn Quốc và ở đây sẽ tổ chức ‘Lễ hội hoa đỗ quyên núi Yeongchwi của Yeosu’. Tòa thị chính Yeosu

Bài viết liên quan  Gangjin (강진군) rực rỡ sắc hoa, sắc gốm.

Tại quận Jinhae nằm ở tỉnh Nam Gyeongsang, hàng năm hơn 3.000 ngàn người đến ‘Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae’ để thưởng thức hoa anh đào. Đây là hình ảnh của ga Gyeonghwa như đang mưa khi hoa anh đào màu trắng rơi. Ủy ban huyện Jinhae

Các học sinh trường tiểu học Jungdong, xã Sandong nằm trong quần thể cây hoa sơn thù du của huyện Gurye, tỉnh Nam Jeolla đang đi du xuân, vừa ngửi mùi hoa vừa tươi cười vào tiết kinh trập (ngày 6/3). Ủy ban huyện Gurye

Phóng viên Min YeaJi jesimin@korea.kr và Park Hye Ri

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here