Trải nghiệm âm nhạc truyền thống Hàn Quốc đúng chuẩn

Bên cạnh thiên nhiên, những danh lam thắng cảnh đẹp thì văn hoá truyền thống cũng là một điểm thu hút du lịch Hàn Quốc. Để tìm hiểu về văn hoá nghệ thuật truyền thống, có rất nhiều điểm đến tuyệt vời, mang đậm nét đặc trưng của xứ sở kim chi. Cùng khám phá những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn là một người yêu nghệ thuật truyền thống.

Nhà hát kịch Quốc gia Hàn Quốc (National Theater of Korea -국립극장) – Nơi truyền thống và hiện đại cùng tồn tại

Nhà hát kịch Quốc gia Hàn Quốc (National Theater of Korea -국립극장)– Nơi truyền thống và hiện đại cùng tồn tạiNằm dưới chân núi Namsan, nhà hát được thành lập vào năm 1950 và là nhà hát cấp quốc gia đầu tiên ở châu Á. Vào năm 2012, “Chương trình Mùa Nhạc Quốc gia” ra đời cũng là lúc nhà hát trở nên nổi tiếng nhờ các tác phẩm sáng tạo hiện đại trên nền nhạc truyền thống. Hợp tác với Đoàn kịch Quốc gia, Vũ đoàn Quốc gia và Dàn nhạc Gugak Quốc gia giới thiệu những tác phẩm hay xuất sắc ở nước ngoài thông qua Phát sóng trực tiếp của Nhà hát Quốc gia. Nhà hát cũng mời các nghệ sĩ nước ngoài thuộc Liên minh Nhà hát kịch Quốc gia đến biểu diễn tại Hàn Quốc. Đặc biệt, các buổi biểu diễn này tổ chức ngoài trời theo hình thức truyền thống gọi là Madangnori. Bên trong nhà hát còn có Bảo tàng Nghệ thuật trình diễn. Ở đây trưng bày lịch sử nghệ thuật trình diễn Hàn Quốc cùng các tài liệu liên quan. Khách nước ngoài có thể tham gia các khoá học nghệ thuật trình diễn Hàn Quốc và tham khảo các bài giảng trải nghiệm. 

Bài viết liên quan  TOP 10 địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Hàn Quốc
Hỏi đáp: 02-2280-4114.

Website: ntok.go.kr

Địa chỉ: Jungchungdan-ro, Jung-gu, Seoul

Nhà hát kịch Jeongdong (Jeongdong Theater – 국립 정동극장) – Nhà hát dành cho những người yêu thích buổi biểu diễn đích thực

Nếu như ở Mỹ có Broadway, Anh có West End thì Hàn Quốc có Nhà hát kịch Jeongdong. Đây là nhà hát đầu tiên ở Hàn Quốc mang tinh thần truyền thống của Điện thờ Wongaksa lên sân khấu, được xây dựng năm 1908 biểu diễn Pansori và thể loại kịch khác. Hiện nay, nhà hát kịch Jeongdong vẫn đang dẫn đầu trong việc sáng tạo và trau chuốt các tiết mục biểu diễn theo chủ đề truyền thống. Vở kịch ‘Hoàng Cung’ và ‘Silla:EMILE’ là hai tác phẩm tiêu biểu được hiện đại hoá, trong khi đó ‘Ga-on’ và ‘Jeontong-ing’ giữ nguyên màu sắc truyền thống. Bên cạnh đó, nhà hát cũng có những tiết mục khác nhằm mục đích mang lại sự chữa lành thông qua nghệ thuật cho giới văn phòng như chuỗi rạp hát ngoài trời thuộc dự án Bức tường đá hay Vườn nghệ thuật vào thời điểm ăn trưa. Nhà hát Jeongdong nằm trên đường Jeongdong-gil – nơi có các di tích lịch sử khác như Nhà thờ Jeongdong, Công viên Paichai và Trường Paichai Hakdang.

Hỏi đáp: 02-751-1500,

Website: jeongdong.or.kr

Địa điểm: Jeongdong-gil, Jung-gu, Seoul

 

Korea House (한국의집) – Simcheong qua góc nhìn tinh tế hiện đại

Korea House là một không gian văn hóa tọa lạc tại Jiphyeonjeon – nơi tụ họp của giới văn nhân thời Joseon. Ban đầu được xây dựng như Nhà khách ngoại giao vào những năm 1950 và sau đó mở cửa cho công chúng. Korea House có nhiều sáng kiến nhằm quảng bá văn hóa Hàn Quốc như khóa học nấu ăn tìm hiểu ẩm thực truyền thống, đám cưới truyền thống và các buổi biểu diễn. Korea Simcheong là một buổi biểu diễn truyền thống do Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc sản xuất. Sân chiếu ba chiều tăng cường hiệu ứng hình ảnh và phần thuyết minh về màn trình diễn truyền thống được thực hiện bằng tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung cho du khách nước ngoài.

Hỏi đáp: 02 2266 9101-3

Website: koreahouse.or.kr

Địa chỉ: Toegye-ro, Junggu, Seoul

 

Kim Duk-Soo Samulnori (김덕수사물놀이) – Tiết mục biểu diễn nông nhạc truyền thống Hàn Quốc

Thầy Kim Duk-soo là bậc thầy văn hóa Samulnori ở Hàn Quốc. Samulnori bắt nguồn từ âm nhạc đồng quê khi sử dụng 4 nhạc cụ gõ truyền thống như như trống, janggu và kkwaenggwari. Samulnori khác pungmul nori ở chỗ không có vũ đạo hay diễn xuất. Các nhạc cụ có cao độ cao sẽ bắt đầu với tiết tấu chậm và tăng dần tốc độ cho đến khi phát ra âm thanh gần như mất kiểm soát, đem đến cảm giác tương tự trong tâm trí khán giả. Samulnori đã ăn sâu vào xã hội Hàn Quốc và là nền tảng cho câu hát “dae-han-min-guk” hấp dẫn của Quỷ đỏ và các màn trình diễn Nanta được quốc tế ca ngợi.

Hỏi đáp: 041-832-0190

Địa chỉ: Oksan-myeon, Buyeo-gun, Chungcheongnam-do

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here