TOP 10 địa điểm không thể bỏ lỡ tại Jeju vào tháng 10

Tìm ở đâu một nơi sở hữu hết phong cảnh tuyệt đẹp vào tháng 10 như Jeju? Tìm ở đâu một nơi có bầu trời trong vắt và làn gió mùa thu tươi mát? Ồ không có đâu. Chỉ Jeju vào thời điểm này của năm luôn mang vẻ đẹp hoàn hảo ở khắp mọi nơi, cùng dấu ấn của sắc hồng, xanh lá cây và nâu bên cạnh ánh sáng màu cam của hoàng hôn. Nếu có thể ghé thăm hòn đảo này trong tháng, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đầy màu sắc.

1. Đảo Marado (마라도) – Nơi biển xanh kết thúc và chốn yên tĩnh mở ra

Tại điểm cực nam của Hàn Quốc, trên vùng biển xanh của tỉnh Jeju, Marado nằm một mình yên tĩnh. Đó là một hòn đảo nhỏ, chỉ mất vài giờ để khám phá bằng cách đi bộ. Nhưng ở khắp mọi nơi đi tới, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của đại dương mở vô tận bao quanh nó và những cánh đồng màu mỡ rộng lớn. Những vách đá ven biển của Marado bị chia cắt bởi những con sóng của đại dương Jeju, và trong các hang động bạn sẽ tìm thấy cả một rừng xương rồng độc đáo bắt nguồn từ đó. Marado cũng có các nhà thờ, ngọn hải đăng, và một ngôi đền cổ để thợ lặn địa phương haenyeo có thể đến thăm. Đầu phía nam của hòn đảo có một điểm được đánh dấu bằng đá lớn và bạn chắc chắn sẽ muốn thấy để có thể chụp ảnh tự sướng. Từ ngày 20 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 trong “Tuần lễ du lịch mùa thu” của Marado, các sự kiện đặc biệt để chào đón bình minh và hoàng hôn, ngắm sao và các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ được tổ chức ở đó.

Đảo Marado (Công viên biển Mara) – 마라도(마라해양도립공원)
Nguồn ảnh: visitjeju

 

Đảo Marado (Công viên biển Mara) – 마라도(마라해양도립공원)
Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 대정읍 마라로101번길 46
Mara-ro, Daejeong-eup, Seogwipo-si, Jeju-do

Điện thoại: (+82) 064-760-4014
Trang web: www.jejumarado.com

2. Cỏ muhly hồng – Đi bộ qua những cánh đồng màu hồng cao

Vào tháng Mười, cỏ muhly hồng phát triển rầm rộ trên những cánh đồng, lắc lư trong làn gió Jeju như những con sóng cảm xúc ấm áp. Khung cảnh đặc biệt tuyệt đẹp khi có những đám mây trắng mịn màng và trong vắt lấp lánh trên nền trời. Hai nơi mà bạn và gia đình cũng như bạn bè có thể tận hưởng những cánh đồng muhly là Công viên Norimae (노리매 공원) và Công viên Tự nhiên Hueree ở Seogwipo (휴애리자연생활공원).

Công viên Norimae (노리매 공원)

Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 대정읍 중산간서로 2260-15
2260-15, Jungsanganseo-ro, Daejeong-eup, Seogwipo-si, Jeju-do,  Hàn Quốc

Điện thoại: (+82) 064-792-8211
Trang web: norimae.com

Công viên Tự nhiên Hueree (휴애리자연생활공원)

Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 남원읍 신례동로 256 (신례리, 휴애리)
330, Sinryecheon-ro, Namwon-eup, Seogwipo-si, Jeju-do

Lời khuyên: 09:00 ~ 16:30 (Mở cửa quanh năm) Phải vào trước 16:00 để trải nghiệm thu hoạch cam quýt, Trải nghiệm cưỡi ngựa và Hồ bơi tự nhiên

Điện thoại: (+82) 064-732-2114
Trang web: hueree.com

3. Bảo tàng Citrus – Cam quýt (감귤박물관): Món quà nacarat từ bà Seolmundae (설문대할망)

Bài viết liên quan  Sejo-gil Trail (세조길) núi Songnisan (속리산국립공원 - 충청북도)

Khi ánh sáng mặt trời mùa thu đổ xuống, những trái cam quýt màu đỏ tươi đã chín giống như đôi má hồng của một đứa trẻ. Là một sản phẩm đặc biệt của hòn đảo, cam quýt được cho là món quà từ người sáng tạo thần thoại của Jeju – Bà Seolmundae (설문대할망). Người ta nói rằng từ lâu, nhiều người dân địa phương đã nghe nói về sự tồn tại của đảo Jeju nhờ việc lấy mẫu cây họ cam quýt nhập khẩu. Bảo tàng Citrus (감귤박물관) ở Seogwipo rất dễ tìm và đi liền với một lịch sử thú vị, những sự kiện gắn liền với cam quýt, phương pháp canh tác cũng như xu hướng công nghiệp. Ngoài phòng triển lãm theo chủ đề cam quýt, còn có các ví dụ về cây cam quýt từ khắp nơi trên thế giới, một phòng triển lãm với các công cụ trang trại điển hình và một vườn bách thảo cận nhiệt đới. Lưu ý rằng từ ngày 15 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12, bạn có thể thử tận tay hái cam quýt từ cây tại bảo tàng.

Bảo tàng Citrus (감귤박물관)

Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 효돈순환로 441
441, Hyodonsunhwan-ro, Seogwipo-si, Jeju-do (Sinhyo-dong)

Điện thoại: (+82) 064-760-6400

4. Akkeun Darangswi Oreum (아끈다랑쉬오름(월랑봉)) – Chào mùa thu trên một ngọn đồi vàng

Số người đến để trải nghiệm Jeju đang ngày càng tăng vì họ cảm giác về một hòn đảo nhỏ nhưng độc đáo cũng như ý thức phục hồi của nó. Hình nón núi lửa này được gọi là Nón Núi lửa Akkeun Darangswi (아끈다랑쉬) vì đó là một phiên bản nhỏ hơn của Darangswi Oreum. ‘Akkeun’ có nghĩa là “cái gì đó đến gần” hoặc “thứ gì đó là thứ hai với thứ gì đó khác” trong ngôn ngữ Jeju. Nó có thể dễ dàng đến thăm thông qua một con đường nhỏ trên sườn phía tây. Những ngọn đồi của sườn phía tây còn giữ lại mấy bức tường đá và những cây hoa trà là dấu tích của một nơi riêng tư. Miệng núi lửa tròn ở đỉnh, dài khoảng 600 mét, giống như một sân vận động thu nhỏ. Ngoại trừ một vài bụi cây, tất cả các sườn núi được bao phủ trong cỏ. Đặc biệt vào tháng 10 bạn có thể rất bất ngờ trước điệu nhảy tinh tế của cánh đồng cỏ khi chứng kiến chúng uốn lượn trong làn gió mát mẻ.

Akkeundarangswi 아끈다랑쉬

Địa chỉ: Sehwa-gil, Gujwa-eup, Jeju-si, Jeju-do

5. Núi Hallasan (한라산 )– Sự lộng lẫy hoàn hảo của lá mùa thu tại hòn đảo

Như bạn có thể mong đợi, núi Hallasan là một nơi rất đặc biệt trong lịch sử và văn hóa Jeju. Vẻ đẹp này rất được tôn kính. Vào mùa thu, không có nơi nào tốt để chứng kiến sự biến đổi của lá hơn ở đây. Nếu muốn đi lang thang, bạn sẽ phải thực hiện một hành trình từ sáu giờ trở lên, nhưng nó vô cùng đáng giá. Càng lên cao, các thay đổi càng rõ rệt hơn đối với các loài cây. Ví dụ, nếu đi đến Thung lũng Cheona (천아숲길 천아계곡), bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi những tán lá màu cam đỏ đặc trưng, một cảm giác thực sự thiên nhiên. Những chiếc lá sẽ bắt đầu xoay sang hướng khác giữa tháng 10 và đỉnh điểm vào đầu tháng 11. Hãy cùng tận hưởng thời gian đặc biệt trong năm này nhé!

Cheona Forest Path Cheona Valley (천아숲길 천아계곡)

Bài viết liên quan  [Jeju] Công viên quốc gia Hallasan (한라산국립공원). Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO

Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 애월읍 봉성리 산 1
San 1 Bongseong-ri, Aewol-eup, Thành phố Jeju

Điện thoại: (+82) 064-738-4280
Trang web: hallatrail.or.kr

6. Đường hầm rừng cây hạt dẻ (덕천리 팔자 좋아 길)– Sự ấm áp của mặt trời chiếu xuyên qua những chiếc lá xanh

Bạn đã sẵn sàng để bước vào một nơi kỳ diệu, bí ẩn chưa? Nếu câu trả lời là có, thì hãy hòa mình dưới bóng râm của tán lá trong một khu rừng cây hạt dẻ. Không gian được tạo ra ở đây khác với không gian của những con đường mòn khác trong rừng mà bạn có thể quen thuộc. Sự tạo thành giống như đường hầm của các nhánh giao nhau của cây thì rất xuất sắc. Ánh nắng chiếu qua những khoảng trống trên cao trông rất tuyệt. Ở phía nam của Làng Deokcheon-ri là ngã tư ba chiều tại Sangdeokcheon. Đây là nơi bắt đầu của con đường Choagil (tám hình) của Palja. Bạn sẽ tìm thấy một cánh đồng xanh, một cái ao và một hình nón núi lửa. Đó là một khu vực đáng yêu, và bạn đơn giản chỉ cần hết mình thưởng thức phong cảnh của từng giai đoạn trong hành trình bí ẩn này.

Deokcheon Palja Choagil Path (덕천리 팔자 좋아 길)

Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 구좌읍 중산간동로
Jungsangandong-ro, Gujwa-eup, Thành phố Jeju

7. Làng tranh tường Sincheon-ri (신천리 벽화마을) – Đi theo gió, đường được vẽ tranh tường và tâm trạng của bạn

Đôi khi tâm trạng sẽ quyết định cách bạn tận hưởng một ngày của mình. Có một ngôi làng ở phía đông của đảo được gọi là Sincheon-ri, nơi hoàn hảo cho một chuyến đi yên tĩnh, đủ đầy. Được biết đến với thời tiết đầy gió, nó trở nên đặc biệt nổi tiếng sau khi có một bộ phim được quay ở đó. Có những bức bích họa được vẽ trên tường cho bộ phim, các nghệ sĩ trẻ và các họa sĩ địa phương đầy cảm hứng tạo nên một không gian đầy màu sắc, đáng yêu, tràn ngập làng chài nhỏ này. Công trình của họ bao gồm những người phụ nữ lặn Jeju haenyeo, ngựa Jeju, cây hoa trà, và những hình ảnh khác mô tả hòn đảo xinh đẹp. Vì vậy, nếu đến với Sincheon, hãy để gió và nghệ thuật dẫn lối bạn!

Sincheon-ri Mural Village – 신천리 벽화마을

Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 성산읍 신천리
Sincheon-ri, Seongsan-eup, Seogwipo

8. Đường ven biển Iho-Naedo (이호-내도 해안도로) – Khoảnh khắc khi một vẻ đẹp bị che giấu được tiết lộ

Cách đây không lâu, có một cảnh tuyệt đẹp ở Jeju mới mở ra. Đây là một con đường ven biển từ Bãi biển Iho Tewoo (이호테우해수욕장) đến Bãi biển Aljakji (알작지해변). Đây là tin tuyệt vời cho tất cả những người đam mê đi bộ trên đường Olle, vì bạn không còn phải lùi lại trên con đường số 17. Khi ghé thăm dải bờ biển này, đặc biệt là vào buổi tối khi mặt trời lặn xuống biển, bầu trời và bờ biển núi lửa bazan màu đen đến với nhau như một kiệt tác của thiên nhiên.

Đường ven biển Iho-Naedo (이호-내도 해안도로)

Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 테우해안로 60
60 Tewuhaean-ro, thành phố Jeju

9. Lễ hội tháng mười (Lễ hội Seogwipo Chilsimni (서귀포 칠십리축제) & Lễ hội văn hóa Tamna (탐라문화제)) – Mùa lễ hội và thoáng cảm nhận về quá khứ của Jeju

Tháng Mười ban tặng cho chúng ta một thời tiết rất thoải mái, vì vậy trong nhiều thế kỷ cũng có một lần người dân trên đảo Jeju làm lễ kỷ niệm. Năm nay, tất cả chúng ta có thể cùng nhau tụ tập dưới bầu trời mùa thu tại một số lễ hội trên đảo. Ví dụ, năm nay đánh dấu Lễ hội Văn hóa Tamna lần thứ 57, bắt đầu là Liên hoan Nghệ thuật Jeju vào năm 1962 và Lễ hội Seogwipo Chilsimni lần thứ 24. Sau này sẽ được tổ chức tại Công viên Jaguri bên bờ biển. Lễ hội ba ngày bắt đầu với một cuộc diễu hành cùng cư dân địa phương và sẽ kéo dài từ ngày 5 tháng 10 (thứ Sáu) đến ngày 7 tháng 10 (Chủ nhật). Lễ hội Văn hóa Tamna sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 10 (thứ Tư) đến ngày 14 tháng 10 (Chủ Nhật) tại Tamna Cultural Plaza ở trung tâm thành phố Jeju. Ở đó sẽ trình diễn các chương trình biểu diễn âm nhạc và múa khác nhau, các chương trình trải nghiệm văn hóa, cuộc thi nói tiếng Jeju và hơn thế nữa. Đây là một cơ hội hoàn hảo để trải nghiệm văn hóa truyền thống Jeju cho chính bạn! Bạn chắc chắn sẽ được tận hưởng các sự kiện, thức ăn, cảm giác cộng đồng và thời tiết đáng yêu của Đảo Jeju đích thực.

 

Seogwipo Chilsimni Festival (서귀포 칠십리축제)
Địa chỉ: 제주특별자치도 서귀포시 서귀동 70-1
70-1, Seogwi-dong, Seogwipo-si, Jeju-do

Liên hoan văn hóa Tamna lần thứ 57
Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 일도1동 1146-22
49 Sanji-ro, thành phố Jeju

10. Ẩm thực cá hố truyền thống và độc đáo – Sự trở lại của món cá bạc

Cá hố Jeju chủ yếu được bắt vào mùa xuân và mùa thu, mặc dù vào thời điểm này trong năm, cá đặc biệt có giá cao. Người dân địa phương truyền thống thường nấu nó trong một món súp với bí ngô và tỏi để làm giảm mùi tanh của cá và làm nổi bật vị ngọt của nó. Những cách khác để phục vụ món cá này bao gồm một nướng hoặc hầm. Một đặc sản của Jeju bao gồm galgal jorim, có nghĩa là cá hố (galchi) được luộc trong nước sốt gia vị với tỏi và sườn bò (galbi). Đây chỉ là một ví dụ về sự đa dạng và hương vị tuyệt vời mà bạn có thể gặp ở đây khi thưởng thức mùa thu ở hòn đảo này.

(Nguồn bài viết: Cục xúc tiến du lịch Jeju)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here