Chính phủ Hàn Quốc nỗ lực bình ổn giá dầu trong nước

Bộ trưởng Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc Bang Moon-kyu ngày 18/10 đã chủ trì cuộc họp rà soát tình hình thị trường dầu mỏ nhằm ổn định vật tư dân sinh.

Photo : YONHAP News

Cuộc họp có sự tham gia của các công ty lọc dầu, cơ quan Nhà nước, thảo luận về phương án ổn định giá dầu mỏ trong nước, trong bối cảnh bất ổn thị trường dầu mỏ leo thang do chiến tranh giữa Israel và nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas người Palestine.

Trước ý kiến cho rằng giá dầu trong nước tăng nhanh nhưng giảm rất chậm, Bộ trưởng Bang đề nghị lãnh đạo các công ty lọc dầu thực thi chính sách giá dầu một cách công bằng và minh bạch, không để chỉ người dân chịu gánh nặng khi giá dầu tăng. Bộ trưởng nhấn mạnh Chính phủ coi ổn định giá dầu là ưu tiên hàng đầu trong chính sách giá tiêu dùng; cảnh báo sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thời kỳ giá dầu tăng để kích động giá tiêu dùng.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc sắp bắt đầu bước vào mùa lạnh

Chính phủ sẽ lập ra một nhóm rà soát liên ngành thị trường dầu mỏ, để giám sát, xử lý các hành vi thông đồng, lợi dụng thời điểm giá dầu tăng cao. Ngoài ra, Chính phủ dự kiến sẽ tăng thêm 10% số trạm xăng dầu giá ưu đãi ở khu vực Seoul và lân cận thủ đô, đồng thời hỗ trợ voucher năng lượng cho tầng lớp yếu thế vào mùa đông.

Mặt khác, Chính phủ Hàn Quốc nhận định tình hình xung đột giữa Israel và Hamas vẫn chưa ảnh hưởng tới cung cầu năng lượng trong nước. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ liên tục theo dõi tình hình một cách chặt chẽ, kiểm tra tình hình dự trữ dầu mỏ, khí đốt, cơ sở hạ tầng, duy trì hệ thống đối phó với các tình huống khẩn cấp có thể phát sinh.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc ghi nhận 11 ca mắc sởi từ đầu năm 2024

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *