Chỉ còn tỉnh Bắc Gyeongsang và đảo Jeju là “vùng xanh” chưa có bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò (tên tiếng Anh: Lumpy Skin), một loại bệnh truyền nhiễm ở gia súc, đang tiếp tục lây lan ra toàn Hàn Quốc. Tỉnh Nam Gyeongsang ngày 30/10 đã xác nhận trường hợp đầu tiên có gia súc nhiễm bệnh ở thành phố Changwon.

Photo : YONHAP News

Sau khi phát hiện một con bò của nông trại ở Changwon có triệu chứng như nổi vết sần trên da, Ủy ban kiểm dịch nông lâm và chăn nuôi tiến hành kiểm tra chi tiết cho ra kết quả cuối cùng xác nhận dương tính với bệnh viêm da nổi cục. Chính quyền tỉnh Nam Gyeongsang quyết định tiêu hủy khẩn cấp 29 con bò đang được nuôi trong trang trại này. Bên cạnh đó, địa phương này đã chỉ định các khu vực cần quản lý, bảo vệ, và cả khu vực giám sát cách trang trại nơi dịch bệnh bùng phát tối đa 10km, hạn chế di chuyển tại các khu vực này.

Bài viết liên quan  Tổng thống Yoon Suk-yeol tiếp kiến Bộ trưởng các nước Cộng đồng Caribe

Hiện có khoảng 347.000 con bò lấy thịt Hanwoo và bò sữa đang được nuôi tại khoảng 1.000 trang trại ở tỉnh Nam Gyeongsang, chiếm 8% số lượng bò nuôi trên cả nước.

Tính đến ngày 30/10, đã có 67 trang trại được xác nhận có bò mắc bệnh viêm da nổi cục kể từ trường hợp đầu tiên vào ngày 20/10. Hiện chỉ có tỉnh Bắc Gyeongsang và đảo Jeju là “vùng xanh” không có gia súc mắc bệnh.

Cơ quan phòng dịch cho rằng nhiều khả năng virus này xâm nhập vào Hàn Quốc từ tháng 9 và trải qua thời kỳ ủ bệnh rồi bùng phát cùng lúc. Theo đó, cơ quan phòng dịch sẽ tiếp tục vận hành các cơ sở khử trùng phương tiện xe cộ chủ chốt và cho đóng cửa chợ gia súc, yêu cầu các chủ chăn nuôi tích cực hợp tác trong việc tiêm chủng cho gia súc.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc sẽ thiết lập quan hệ đồng minh chíp bán dẫn với Hà Lan

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here