Hàn Quốc và Brazil ký kết Khung xúc tiến thương mại và đầu tư song phương

Bộ trưởng Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc cho biết Chánh Văn phòng đàm phán thương mại Ahn Duk-geun sáng ngày 24/11 đã gặp gỡ ông Marcio Elias Rosa, Thứ trưởng Bộ Phát triển, công nghiệp, thương mại và dịch vụ Brazil đang trong chuyến thăm Seoul, ký kết Khung xúc tiến thương mại và đầu tư (TIPF) song phương và mở cuộc họp đầu tiên của Ủy ban TIPF.

Bộ Công nghiệp Hàn Quốc đang đặt trọng tâm vào TIPF để ứng phó với những thay đổi gần đây trong môi trường thương mại toàn cầu.

Khung xúc tiến thương mại và đầu tư là cơ chế hợp tác từ mở rộng hợp tác kinh tế tương hỗ cho đến các vấn đề thương mại mới như chuỗi cung ứng, kỹ thuật số, sinh học. Không giống như Hiệp định thương mại tự do (FTA), TIPF theo đuổi việc làm sâu sắc hơn quan hệ công nghiệp thực tế, loại bỏ các thỏa thuận về thuế.

Bài viết liên quan  Cán cân thương mại tháng 9/2023 của Hàn Quốc thặng dư 3,7 tỷ USD

Brazil là nước thứ 12 ký kết TIPF với Hàn Quốc. Trước đó, Chính phủ Seoul đã ký kết Khung xúc tiến thương mại và đầu tư với Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) vào tháng 1 năm nay, tiếp theo là Cộng hòa Dominica, Hungary, Bahrain, Ba Lan, Madagascar, Uzbekistan, Phần Lan, Ethiopia, Kazakhstan và Qatar.

Hàn Quốc và Brazil có kế hoạch tổ chức họp thường niên Ủy ban TIPF trong tương lai để tìm kiếm các dự án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và năng lượng. TIPF cũng là cánh cửa để giải quyết những khó khăn mà các công ty muốn đầu tư và thâm nhập thị trường ở cả hai nước gặp phải.

Bài viết liên quan  Các chỉ số thống kê chính về Bắc Triều Tiên trong năm 2022

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil năm 2022 đạt 1.920 tỷ USD (đứng thứ 11 trên thế giới), trở thành thị trường lớn nhất ở Nam Mỹ. Đây cũng là một quốc gia giàu tài nguyên với trữ lượng lớn niken, lithium, các nguyên tố đất hiếm và than chì. Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao với Brazil vào năm 1959, nước đầu tiên trong số các quốc gia ở Trung Nam Mỹ.

Brazil gần đây đã công bố “Chương trình đẩy nhanh tăng trưởng mới” (Novo PAC), một dự án đầu tư trị giá khoảng 341 tỷ USD trong 4 năm, như một phần của chính sách công nghiệp hóa mới của nước này.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên bắn pháo ra biển Tây ngày thứ ba liên tiếp

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here