4.200 binh lính Lục quân Hàn-Mỹ tập trận chung để nâng cao năng lực tác chiến

Lục quân Hàn Quốc ngày 10/12 cho biết đang tiến hành tập trận chung với quân đội Mỹ từ ngày 5-15/12 tại Trung tâm Huấn luyện chiến đấu Hàn Quốc (Korean Combat Training Center – KCTC) ở huyện Inje, tỉnh Gangwon.

Cuộc diễn tập lần này có sự tham gia của khoảng 4.200 binh lính, bao gồm Lữ đoàn Yeonseung thuộc Sư đoàn 7 của Hàn Quốc, một Tiểu đội thuộc Lữ đoàn Stryker của Mỹ, và Trung đoàn đối kháng chuyên môn.

Trong cuộc tập trận lần này, quân đội Hàn-Mỹ đã tập trung vào nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp xảy ra chiến tranh, thông qua củng cố năng lực triển khai tác chiến chung giữa hai bên, kiểm chứng khả năng hỗ trợ lẫn nhau.

Bài viết liên quan  Ô tô Hyundai và Kia tại Mỹ đạt kỷ lục doanh số trong tháng 9 nhờ dòng xe thân thiện môi trường và SUV

Đặc biệt, cuộc tập trận lần này cũng nhằm kiểm tra hệ thống chiến đấu sau khi thành lập lực lượng Army TIGER.

Army TIGER là hệ thống chiến đấu tương lai ứng dụng công nghệ mới của nền công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI) vào nền tảng chiến đấu, có chức năng tối đa hóa tính hữu dụng trong chiến đấu và tỷ lệ sống sót của binh lính.

Thị sát cuộc diễn tập lần này, Tổng tham mưu trưởng Lục quân Park An-su nhấn mạnh phải nâng cao năng lực và tư thế chiến thắng địch thông qua những cuộc tập trận thực tiễn. Ông Park cũng khẳng định mối quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ sẽ càng được củng cố thông qua tập trận giữa các lực lượng nhỏ, khiến địch không dám khiêu khích.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc viện trợ 2 triệu USD cho người dân thiệt hại trong xung đột Israel-Hamas

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *