Ba tàu sân bay của Mỹ tập kết gần bán đảo Hàn Quốc

Trang tin quân sự USNI của Viện nghiên cứu Hải quân Mỹ (USNI) ngày 22/1 (giờ địa phương) dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng nước này, cho biết trong cuối tuần trước, tàu sân bay Theodore Roosevelt (CVN-71) đã tiến vào khu vực tác chiến của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ. Chiếc tàu sân bay này đã xuất hiện ở vùng biển Nam Thái Bình Dương, phía Đông Nam Nhật Bản.

Ba tàu sân bay của Mỹ tập kết gần bán đảo Hàn Quốc

Theo đó, khu vực tác chiến của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ hiện có ba tàu sân bay hạt nhân đang làm nhiệm vụ, gồm tàu Ronald Reagan (CVN-76), tàu Carl Vinson (CVN-70) và tàu Theodore Roosevelt.

Bài viết liên quan  Diễn đàn nhà nghiên cứu chíp bán dẫn Hàn-EU được tổ chức tại Bỉ từ 25-26/3

Vào năm 2017, khi Bắc Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6, Mỹ đã điều động ba tàu sân bay tới Khu vực tác chiến Hàn Quốc (KTO), tiến hành tập trận chung với quân đội Hàn Quốc. Lần này, mặc dù ba tàu sân bay của Mỹ chưa tiến vào Khu vực tác chiến Hàn Quốc, nhưng việc Washington cử thêm một tàu sân bay tới khu vực tác chiến của Hạm đội 7 bất chấp tình hình căng thẳng tại Trung Đông được phân tích là nhằm cảnh cáo động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, động thái lần này còn được phân tích là nhằm đối phó với sức ép của Trung Quốc đối với Đài Loan, như việc Bắc Kinh tiến hành tập trận quân sự trên không phận và vùng biển lân cận ngay sau cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và Brazil ký kết Khung xúc tiến thương mại và đầu tư song phương

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here