Tổng thống Hàn Quốc cam kết mở rộng quy mô ODA với lãnh đạo Ngân hàng thế giới

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 24/1 đã có buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Ajay Banga đang trong chuyến thăm Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc cam kết mở rộng quy mô ODA với lãnh đạo Ngân hàng thế giới

Tại buổi tiếp, ông Yoon nhấn mạnh trong quá khứ, Hàn Quốc đã xóa đói giảm nghèo, đạt được sự phát triển kinh tế nhờ những hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Giờ đây, Seoul sẽ nỗ lực hết sức để đóng góp cho cộng đồng quốc tế. Lãnh đạo Hàn Quốc cam kết sẽ mở rộng mạnh quy mô hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), đóng vai trò là một quốc gia trụ cột toàn cầu.

Bài viết liên quan  Nhà máy điện nguyên tử Fukushima bắt đầu xả nước thải nhiễm xạ ra biển từ ngày 24/8/2023

Tổng thống Yoon đánh giá cao vai trò đa dạng của Ngân hàng thế giới trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tại các nước đang phát triển, giải quyết thách thức toàn cầu. Tổng thống nhấn mạnh việc thiết lập một nền kinh tế thị trường tự do là hết sức quan trọng để quét sạch tham nhũng, đảm bảo cạnh tranh công bằng ở khối tư nhân.

Về phần mình, Chủ tịch Banga đánh giá cao phương hướng chính sách mở rộng nguồn viện trợ phát triển chính thức của Seoul. Những kinh nghiệm của Hàn Quốc về quá trình “lột xác” từ một quốc gia thu nhập thấp nhận viện trợ sang nước thu nhập cao đi viện trợ chỉ trong một thế hệ sẽ giúp ích thiết thực cho các nước đang phát triển.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên bắn hơn 200 phát pháo bờ biển ra biển Tây sáng 5/1

Hai bên cũng trao đổi ý kiến về phương án hợp tác liên quan tới chính sách tăng cường sức khỏe tinh thần cho người dân Hàn Quốc và phương án vận dụng kỹ thuật số. Ông Banga bày tỏ kỳ vọng về sự tham gia của doanh nghiệp Hàn Quốc vào các dự án tái thiết Ukraine sau chiến tranh; khẳng định Ngân hàng thế giới sẽ tăng cường hợp tác đôi bên cùng có lợi với Seoul trong thời gian tới.

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here