[Chungju] Hồ Chungju (충주호) thay chiếc áo mùa thu

http://www.cctimes.kr

Biển hồ nội địa Chungju được hình thành nhờ đập Chungju. Hồ này chảy quanh 3 thành phố là Chungju, Jecheon, Damyang và được bao bọc bởi các ngọn núi như Wolaksan, Geummyensan, Geumsusan. Hồ Chungju tự hào là có khung cảnh đẹp say đắm lòng người, món quà tự nhiên ban tặng hiếm nơi nào ở Hàn Quốc có được. Đặc biệt khi lá đỏ càng nhiều vào mùa thu soi bóng xuống mặt hồ giống như bức họa trường phái ấn tượng

m.post.naver.com

Có nhiều hình thức để tận hưởng vẻ đẹp của hồ Chungju. Để ngắm cận cảnh hồ du khách có thể đi du thuyền để ngắm gần hơn nữa cảnh lá đỏ và tận tay chạm vào những chiếc lá ven hồ.

Bài viết liên quan  Bãi biển Naksan (낙산해수욕장) ở quận Yangyang, tỉnh Gangwon (강원도 양양군)
Ảnh: visitkorea.or.kr

Đến đoạn giữa hồ chúng ta dễ dàng nhìn thấy các núi Oksunbong và Gudambong. Các dãy núi bao bọc quanh hồ tạo nên một khung cảnh đẹp nên thơ và lãng mạn, bạn đừng bỏ qua tour du lịch bằng du thuyền để ngắm khung cảnh tuyệt vời này.

visitkorea.or.kr

Núi Gudambong nằm đối diện với hồ Chungju. Những vách đã dựng đứng của núi Gudambong được ví như mai rùa. Sau trận mưa to, dưới bầu trời xanh thẳm là núi Oksunbong với các rừng tre. Đối diện với núi Oksunbong là núi Geumsusan hùng vĩ. Trước đây núi Geumsusan còn được gọi là núi Baegamsan. Vào thời Chosun, khi viên quan trị an của vùng Damyang tên là Lee Wang đã ví cảnh núi này đẹp và duyên dáng như tấm vải lụa nên đã đổi tên ngọn núi thành Geumsusan.

Bài viết liên quan  Đường Uiryeong-gil (우이령길) núi Bukhansan (북한산국립공원 - 경기도)
Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc
Thông tin du lịch:
Địa chỉ: 충청북도 충주시 동량면 , 제천시, 단양군 일원
Ăn gì? Canh cá cay, có nhiều các quán canh cá cay ở gần hồ Chungju.
Đi như thế nào? 
Đường cao tốc Yeongdong – điểm giao cắt Manjong – đường cao tốc Joongang – Bukdanyang IC – đường quốc lộ số 5 huyện Chungjubangmyen – từ Bukha IC đi xuống đường quốc lộ 36 – đến bến phà Janghwe

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here