Everland, Seouland và Lotte Word: Công viên trò chơi ở Hàn Quốc với những lễ hội hoa xuân và nhân vật hoạt hình

Những ngọn núi và cánh đồng của Hàn Quốc đang được khoác một chiếc áo mùa xuân. Công viên trò chơi là một trong những địa điểm đem đến không khí mùa xuân sớm nhất. Các công viên trò chơi được biết đến là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các gia đình, bạn bè hay những đôi uyên ương bởi những lễ hội đặc sắc và các loài hoa mùa xuân đua nhau khoe sắc. Ba công viên trò chơi tiêu biểu nhất của Hàn Quốc là: Everland, Seouland và Lotte Word đầy kín người đến đây để thưởng thức không khí mùa xuân cà các lễ hội mùa xuân.

21일부터 4월 27일까지 열리는 에버랜드 튤립축제에서는 아름다운 봄꽃의 향연을 즐길 수 있다. (제공: 에버랜드) Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những thảm hoa xuân tuyệt đẹp tại lễ hội hoa Tuylip được tổ chức tại công viên Everland từ ngày 21/3 đến 27/4. (Ảnh: Công viên Everland)

Lễ hội hoa tuylip tại công viên Everland

Lễ hội hoa Tuylip đang diễn ra tại Everland (Yongin, Gyeonggido) từ ngày 21/3 đến 27/4. Lễ hội lần thứ 23 diễn ra trong năm nay có 900 nghìn bông hoa Tuylip khoe sắc trong tổng số hơn 1.200.000 các loài hoa mùa xuân cùng đua sắc thắm. Trước cổng công viên có dựng những tấm biển để bắt mắt khách du lịch như: con đường hoa được lấy tên là “Flower market street” hay “Four season garden”. “Four seanson garden” thu hút rất đông khách tham quan bởi nhân vật hoạt hình tiêu biểu của Hà Lan là chú thỏ “Miffy”. Nơi đây được trang trí thành nhiều khu với hình tượng chú thỏ Miffy làm trọng tâm như: khu vườn của Miffy, Miffy đến vườn bách thú hay sân chơi của Miffy.

Một trong những điều không thể bỏ qua ở công viên Everland là các cuộc diễn hành. Cuộc diễu hành mang tên “Carnival Fantansy Parades” đã được tổ chức với sự tham gia của 10 xe diễu hành và 87 người trình diễn trong thời gian diễn ra lễ hội. Khách tham quan cũng được xem show trình diễn âm nhạc của Dreamwork với tên gọi “Mandagascar”.

Bài viết liên quan  Trải nghiệm “Tắm rừng (Forest Bathing)” độc đáo tại Hàn Quốc

Thời gian hoạt động ban đêm bị hạn chế vào mùa đông vừa qua cũng đã được nới rộng trở lại trong suốt thời gian lễ hội. Buổi trình diễn pháo hoa ‘Dream of Laciun” cũng được giới thiệu trong thời gian ban đêm này. Hệ thống ánh sáng đặc biệt đã được lắp đặt dể khách tham quan có thể tới đây vui chơi buổi đêm và cảm nhận được vẻ đẹp cũng như sự lãng mạn của những đóa hoa Tuylip. Thông tin chi tiết có thể truy cập website: (http://www.everland.com) (tiêng Hàn, Anh, Nhật và Trung).

튤립 축제 기간 동안에는 카니발 퍼레이드, 뮤지컬 쇼 등 다양한 행사도 진행된다. (제공: 에버랜드)
Rất nhiều hoạt động đa dạng được diễn ra trong thời gian tổ chức lễ hội hoa Tuylip như: Carnival Parades, trình diễn âm nhạc. (Ảnh: Công viên Everland)

에버랜드는 튤립축제 기간 동안 야간 개장을 재개하며 불꽃놀이 공연도 선보인다. (제공: 에버랜드)
Thời gian mở cửa ban đêm cũng đã được mở trở lại và lễ hội pháo hoa diễn ra trong thời gian tổ chức lễ hội hoa Tuylip. (Ảnh: Công viên Everland)

Seoulland – Một ngày vui chơi với các nhân vật hoạt hình

Seoulland là một sự lựa chọn thích hợp cho những em nhỏ yêu thích các nhân vật hoạt hình. “Festival nhân vật hoạt hình” diễn ra tại Seoulland (Kwacheon, Gyeonggido) từ ngày 22/3~8/6. Sau khi bước vào cổng chính của Seoulland, bước vào trong công viên ở đây, du khách sẽ được chào đón bởi con đường hoa Tuylip. Không chỉ có hoa Tuylip mà còn rất nhiều loại hoa của mùa xuân khác như: hoa vạn thọ, hoa pansy đang khoe sắc đề chào đón du khách. Bức hình nộm nhân vật hoạt hình của ‘Festival nhân vật hoạt hình” được đặt ở lối bước vào đường hoa để du khách có thể lưu giữ lại những bức hình kỷ niệm với hình nền là nhân vật hoạt hình và các loại hoa mùa xuân tươi đẹp.

Các khu triển lãm cũng được giới thiệu tại Seoulland. Một triển lãm đặc biệt giới thiệu khoảng 20 nhân vật hoạt hình cũng được diễn ra trong thời gian này. Khu triển lãm được chia làm hai khu: khu trong nhà và khu ngoài trời. Trẻ em có thể trải nghiệm những trò chơi trực tuyến tại khu trong nhà. Đặc biệt, các em nhỏ có thể mặc thử trang phục công chúa tại ngôi nhà Mimi. Các em nhỏ còn có thể chụp ảnh lưu niệm với các nhân vật hoạt hình như: Larva, Kampu tại khu ngoài trời.

서울랜드는 라바, 브루미즈, 캐니멀 등 인기 만화 캐릭터를 총집합, 캐릭터 페스티벌을 연다. (제공: 서울랜드) Seoulland tổ chức “Festival nhân vật hoạt hình” với các nhân vật nổi tiếng như: Kampu, Larva. (Ảnh: Công viên Seoulland)

Bài viết liên quan  Hàn Quốc quyến rũ qua Cuộc thi ảnh Du lịch Hàn Quốc (P2)

Show biểu diễn với sự xuất hiện của các nhân vật hoạt hình mang tên “Spring Carnival” như: Arpo, Vroomiz, Kartridertrong các truyện tranh được yêu thích sẽ được trình diễn vào ban ngày hai lần/ngày. Buổi tối sẽ là tiết mục biểu diễn mang tên ‘Vương quốc động vật” với nội dung: các loài động vật vượt qua xung đột và xây dựng tình bạn. Điểm nhấn của màn trình diễn này là tiết mục nhào lộn thực hiện cách mặt đất 10 m. Một buổi diễu hành với sự tham gia của các em nhỏ cũng được diễn ra. 6 em nhỏ trong độ tuổi từ 5~10 tuổi đăng ký trước sẽ được tham gia diễu hành với các nhân vật hoạt hình và trở thành một thành viên của lễ hội. Thông tin chi tiết có thể liên hệ tại webiste: http://www.seoulland.co.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

서울랜드는 봄축제 기간 동안 튤립을 비롯한 각종 봄꽃으로 방문객들을 맞이한다. (제공: 서울랜드)
Seouland với lễ hội hoa mùa xuân đón chào khách tham quan bằng các loại hoa mùa xuân đua nhau khoe sắc. (Ảnh: Công viên Seouland)

Lễ hội mặt nạ tại Lotte World – Seoul

Lotte World – địa điểm vui chơi trong nhà ở Jamsil (Seoul) cũng là một lựa chọn lý tưởng vào những hôm thời tiết không đẹp. Lotte World giới thiệu một lễ hội mang tên gọi “Lễ hội mặt nạ (Mask Festival)” – lễ hội mô phỏng một lễ hội lớn nhất của Ý và nổi tiếng trên toàn thế giới. Lễ hội này được diễn ra từ 14/3 đến 1/6 với tâm điểm là chương trình” Fantansy Mask Parade” với sự tham gia của khoảng 100 diễn viễn đeo các loại mặt nạ của các con vật hoặc những nhân vật trong truyện cổ tích.

Các chương trình biểu diễn cũng không thể bỏ qua. Chương trình biểu diễn mang tên gọi “Fun, Fun, Alice” với các tiết mục nhảy vui nhộn của các nhân vật trong truyện “Ailice ở xứ sở thần tiên” như: Alice, thỏ trắng và hai anh em sinh đôi là một tiết mục rất thú vị không thể bỏ qua.Vở kịch âm nhach mang tên “Mặt nạ bí ẩn trong câu chuyện cổ tích” được trình diễn ở sân khấu Garden. Nhân vật trong vở kịch này là các nhân vật trong những truyện tranh nổi tiếng như: Dorothy của “The Wizard of Oz”, Pinocchio và Peter Pan. Họ cùng nhau tham gia một chuyến phiêu lưu mạo hiểm để đi tìm mặt nạ bí ẩn – vật khiến những ước mơ của họ thành sự thật. Cảnh Peter Pan bay từ trên sân khấu xuống khiến khán giả vô cùng thích thú.

Bài viết liên quan  Đường Uiryeong-gil (우이령길) núi Bukhansan (북한산국립공원 - 경기도)

롯데월드 어드벤처 ‘펀, 펀, 앨리스’ 공연. (롯데월드 제공) Vở kịch ‘Fun, Fun, Alice” ở Lotte World. (Ảnh: Lotte World)

Nếu khách tham quan muốn được hưởng không khí ngoài trời thì có thể đến Magic Island, ở cạnh Lotte World. Ở đây có tàu lượn mang tên Atlantis được tân trang lại và đã đi vào hoạt động. Tàu lượn có thể chở 8 người với vận tốc nhanh chóng mặt, đưa khách tham quan bay vào và bay ra để thăm quan một ngôi chùa cổ. Thông tin chi tiết có thể liên hệ website http://www.lotteworld.com/(cung cấp 9 thứ tiếng).

롯데월드 어드벤처 ‘마스크 페스티벌’ 중 가면으로 분장한 출연진이 포즈를 취하고 있다. (롯데월드 제공)
Đoàn biểu diễn đang vẫy tay chào trong chương trình “Mask Festival” tại Lotte. (Ảnh: Lotte World)

Phóng viên Yun So Jeong, Redaktion Korea.net
arete@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here