Đảo Geumodo – 금오도 (전남 여수시) – Khám phá các kho báu tuyệt vời

Đảo Geumodo nằm ngoài khơi thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do. (Ảnh: Phóng viên Jung Joo-ri)

Được bao quanh 3 mặt là biển, bán đảo Hàn có 3.348 hòn đảo từ đảo Jeju-do nổi tiếng hay đảo Dokdo cho đến những nơi không có người ở. Tất cả mọi hòn đảo của Hàn Quốc có vị trí, kích cỡ và sức quyến rũ đều khác nhau.

Hòn đảo Geumodo nằm ngoài khơi thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do có 1.625 cư dân và được kết nối với một cây cầu đến đảo Ando có 452 cư dân. Có chuyến du lịch với một chiếc xe hơi thì có thể tận hưởng cả hai hòn đảo.

Đường Bileong-gil (금오도 비렁길) nằm dọc theo vách đá biển của đảo Geumodo. Hình ảnh này là toàn cảnh tuyệt đẹp được nhìn từ vị trí Miyeok Neolbang trên đường số 1 của Bereong-gil. (Ảnh: Phóng viên Jung Joo-ri)

Đi dọc theo bãi biển và thưởng thức đặc sản
Đảo Geumodo cách từ cảng Dolsan (돌산) của thành phố Yeosu khoảng 15 phút đi thuyền. Điều đầu tiên cần làm sau khi ra khỏi từ tàu tại cảng Yeongcheon là đi dạo dọc theo đường Bireong-gil, một con đường trekking được người dân địa phương đi bộ từ lâu. Con đường này bao gồm 5 lộ trình du lịch với khoảng cách kết hợp là 18,5 km và mỗi lộ trình mất khoảng 2 giờ để tham quan. Trải dài trên những vách đá trên cao, tuyến đường này có làn gió mát mẻ và phong cảnh tuyệt đẹp của biển.

Bài viết liên quan  태화강 대공원 - Công viên sinh thái 태화강 thành phố Ulsan

Hoa cây phòng phong nở rộ trên đảo Geumodo vào tháng 6. (Ảnh Phóng viên Jung Joo-ri)

Rất nhiều lá xanh và hoa trắng được nhìn thấy khi dọc theo đường Bireong-gil vào mùa hè. Những bông hoa đó chính là bangpung namul (cây phòng phong), đặc sản của hòn đảo này với các ký tự Trung Quốc cho bangpung chỉ ra rằng cây phòng ngừa đột quỵ.

Vào tháng 4, lá được ăn làm thức ăn và rễ được dùng làm dược liệu với vị đắng đặc trưng. Các nhà hàng trên đảo cũng phục vụ các món ăn như Jeon (món bánh chiên Hàn Quốc) hoặc món nộm được làm bằng những bông hoa như vậy, và du khách cũng có thể thưởng thức trà Bangpung tại một khu vực nghỉ ngơi trên đường Bireong-gil.

Các khách du lịch có thể tìm nhà Minbak (nhà trọ tư nhân) dễ dàng tại bờ biển và bến cảng. Đây là một nhà Minbak nằm ở đảo Ando nằm ngoài khơi thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do. (Ảnh: Phóng viên Jung Joo-ri)

Bài viết liên quan  5 trong TOP 100 địa điểm du lịch mùa hè để hòa mình vào thiên nhiên Hàn Quốc

Ở lại qua đêm và nhận được sự chào đón ấm áp theo phong cách Hàn Quốc
Sau khi tận hưởng một ngày trên đảo, du khách cần chỗ ở để nghỉ ngơi và thư giãn. Trong khi các hòn đảo lớn như đản Jeju-do có nhiều sự lựa chọn như khách sạn hoặc nhà nghỉ dưỡng nhưng hòn đảo nhỏ hơn thường có nhà Minbak (nhà trọ tư nhân). Đây cũng cấp chỗ ở trong nhà riêng và thường thấy tại các xã gần ở bãi biển hoặc trên núi. Minbak là một cách tốt để trải nghiệm một hình thức nhà nghỉ truyền thống của Hàn Quốc mà không thể gặp tại thành phố lớn khác.

Để ở tại một nhà Minbak, khách du lịch nên trực tiếp tìm đến một ngôi nhà hoặc gọi trước để xác nhận có phòng hay không. Những nhà trọ thường được đặt tại các bến cảng hoặc bãi biển phổ biến đối với du khách, và cũng có biển hiệu lớn tại trước nhà. Khi quyết định lưu trú ở một nhà trọ, các du khách có thể kiểm tra trước các phòng và mặc cả về giá cả.

Điểm đặc biệt nhất của việc ở lại tại một nhà Minbak trên đảo là hải sản tươi sống được đánh bắt ngay gần đó. (Ảnh: Phóng viên Jung Joo-ri)

Bài viết liên quan  [Gwangju] Bảo tàng nghệ thuật Hàn Quốc Uijae

Một điểm hấp dẫn lớn khác của nhà Minbak trên một hòn đảo là chiêu đãi có các món ăn độc đáo của chủ nhà. Trong đó có hải sản tươi sống được đánh bắt từ vùng biển gần đó, các món ăn phụ được làm bằng rau theo mùa, và cũng có nhiều món ăn khác trên bàn. Số lượng của các món ăn phụ phản ánh sự chào đón nồng nhiệt của du khách bởi người dân địa phương.

Chuyến du lịch đến một hòn đảo nhỏ cũng có khả năng gặp nhiều bất tiện. Do thiếu phương tiện giao thông công cộng nên phải thuê một chiếc xe để đi và kết nối internet hoặc sử dụng điện thoại di động cũng trở nên khó hơn. Nhà Minbak thường chỉ chấp nhận tiền mặt nên phải chuẩn bị trước. Tuy nhiên, những bất tiện này cũng có thể được coi như một sức hấp dẫn. Vào mùa hè năm nay, chúng ta hãy đi du lịch ở một hòn đảo nhỏ để lấy kinh nghiệm đặc biệt.

Đảo Geumodo cung cấp một số điểm chính để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: Phóng viên Jung Joo-ri)

Phóng viên Jung Joo-ri và Park Hye Ri
etoilejr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here