Hàn Quốc – Tránh cái nóng hè tại những thác nước

충남 괴산의 수옥폭포에서 한 가족여행객이 더위를 피하고 있다. 
Một gia đình đang trong kỳ nghỉ tránh nóng tại thác Suok ở Goesan, Chungbuk (충남 괴산의 수옥폭포).

Cái nóng oi ả của mùa hè đang liên tục quấy rầy đến cuộc sống và sinh hoạt ngày thường của người dân, cả ban ngày lẫn ban đêm. Các bãi biển và công viên nước trên toàn quốc trở nên quá tải do tình trạng người dân đổ về ngày càng tăng. Còn nếu như bạn không thích đám đông, bạn có thể tìm đến một thác nước để tận hưởng làn nước mát trong một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình, cùng với hương thơm trong lành của rừng núi. Tổ chức du lịch Hàn Quốc gần đây đã đưa ra một số gợi ý về các thác nước nên đến trong mùa hè này.

강원도 동해 무릉계곡의 쌍폭. 
Một cặp thác đôi gần thung lũng Mureung ở Donghae, Gangwon-do (tỉnh Gangwon).

Đi bộ khoảng 3km lên thung lũng Mureung (무릉계곡) nằm giữa núi Duta và núi Cheongok ở Donghae, tỉnh Gangwon (강원도 동해), du khách sẽ bắt gặp hai thác nước lớn.

Thác nước bên trái chảy qua đá theo các bậc thang trong khi thác bên phải đổ thẳng từ trên cao xuống. Du khách ngoài ngắm nhìn cặp thác đôi này còn có thể tắm mát dưới làn nước trong lành. Hơn nữa dọc theo con đường mòn xung quanh, khách du lịch cũng có thể ngắm nhìn một loạt các cảnh quan ngoạn mục, bao gồm các phiến đá có hình dạng kỳ lạ và khu Đền Samhwasa được bao quanh bởi thung lũng, thác Haksodae hay khe suối Seonnyeotang.

Bài viết liên quan  Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam

* Từ Samcheok đi theo Quốc lộ số 7, Quốc lộ 42 đến trạm xăng Haeseong. Khi đó, có thể nhìn thấy lối vào thung lũng Mureung.

경기도 가평 무주채폭포의 흩날리는 물살이 시원하게 느껴진다. 
Thác Mujuchae (무주채폭포) ở Gapyeong, tỉnh Gyeonggi (경기도 가평), nơi lý tưởng cho chuyến du lịch tránh nóng mùa hè.

Đối với những người tìm kiếm một nơi thanh bình ở Seoul và các khu vực gần thủ đô, hồ Yongso và thác Mujuchae sẽ là những địa điểm rất phù hợp. Hồ Yongso nằm ở trên tầng cao của Thung lũng Domachi thuộc Buk-myeon, Gapyeong. Khung cảnh nơi đây rất thanh bình với những tán cây dày và những khối đá khổng lồ bao phủ xung quanh. Cách hồ Yongso chỉ 1km là thác Mujuchae. Dòng chảy của thác bắt nguồn từ một vết nứt dọc lớn trên vách đá dốc đứng.

* Đi xe lửa đến ga Gapyeong. Đi xe buýt đến lối vào núi Seongryong. Đi bộ 40 phút sẽ đưa bạn đến thác nước.

여행객들이 경남 양산의 홍룡폭포를 감상하고 있다. 
Du khách đang ngắm nhìn và cảm nhận khung cảnh của thác Hongryong (홍룡폭포) tại Yangsan, Gyeongsangnam-do (경남 양산).

Thác Hongryong nằm nép mình dọc theo núi Cheonseong ở Yangsan, tỉnh Nam Gyeongsang. Du khách đến thăm quan có thể sẽ bị choáng ngợp bởi dòng chảy mạnh mẽ của thác nước cùng các vách đá và ngôi chùa nằm dưới chân núi. Khung cảnh nơi đây đặc biệt đẹp vào những ngày nắng. Khi ánh mặt trời chiếu sáng, bạn có thể nhìn thấy một cầu vồng phản chiếu trong làn nước chảy qua phiến đá trước khi đổ xuống hồ. Đó là một trong những khung cảnh thác nước phải xem trong khu vực.

Bài viết liên quan  Sancheong (산청) 'cao nguyên thanh khiết' ôm trọn núi Jirisan (지리산)

* Đi theo quốc lộ 35 từ nút giao thông lập thể Yangsanna tới đền Tongdosa, tìm đến làng Daeseok. Rẽ phải tại trạm xăng Dongyang và đi vào thị trấn Daeseong.

경북 포항 내연산 12계곡 가운데 가장 규모가 큰 연산폭포. 
Thác Yeonsan (연산폭포) là một trong 12 thác nước cao nhất của công viên núi Naeyeon gần Pohang, Gyeongsangbuk-do (tỉnh Bắc Gyeongsang).

Núi Naeyeon ở Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang, là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất trong mùa hè. Nơi đây có làn gió tươi mát thổi từ rừng cây và các ngọn núi bao phủ bởi cây tán rộng. Dọc theo con đường mòn là 12 thác nước lớn nhỏ. Tất cả chúng đều rất lớn và có những điểm đặc biệt của riêng mình nhưng hai trong số các thác nước nổi bật nhất là thác Gwaneum và thác Yeonsan. Tiếng thác đổ và dòng chảy của nước ở nơi đây rất lớn, làm du khách quên đi hết nóng nực của mùa hè.

* Đi theo quốc lộ 7 từ Pohang về phía đền Bogyeongsa. Du khách có thể đỗ xe tại bãi đỗ xe Công viên quốc gia núi Naeyeon.

Bài viết liên quan  Lễ hội hoa Đỗ Quyên núi 황매 - 합천 황매산 철쭉제 2019

전남 구례군 수락폭포에서 한 여행객이 물줄기를 맞고 서 있다. 
Một khách leo núi đang tắm mát tại thác Surak (수락폭포) ở Gurye, Jeollanam-do (전남 구례군).

Thác Surak ở Gurye, tỉnh Nam Jeolla, là nơi có rất nhiều khách du lịch tìm đến để được đắm mình trong làn nước mát lành. Nơi dòng thác đổ xuống có một khoảng trống có thể đủ cho 10 người đứng, khu vực xung quanh cũng đủ rộng để một vài nhóm du khách có thể bơi lội.

Bên cạnh thác Surak, du khách cũng có thể khám phá nhiều phong cảnh thú vị của các khu vực xung quanh như thung lũng Hwaeomsa, thung lũng Munsugol và thung lũng Piagol cũng như Jirisan Spa Land (cách đó khoảng 20 phút đi xe). Khi đi bộ bên dưới thác nước, bạn nên đội một chiếc mũ hoặc quấn khăn quanh đầu.

* Đi theo quốc lộ 19 từ ấp Gurye đến khu vực ngã ba có đường hầm thác Surak. Du khách có thể đỗ xe tại bãi đỗ xe thác Surak.

Lee Seung-ah – Korea.net
Ảnh: Tổ chức du lịch Hàn Quốc
slee27@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here