Phim trường Suncheon (순천 드라마 촬영장) nơi xóa nhòa khoảng cách các thế hệ

Khung cảnh mô phỏng ngôi làng ven sườn đồi Bongchon-dong của Seoul tại trường quay phim ngoài trời tái hiện một cách chân thực cuộc sống sinh hoạt của Seoul những năm 80. Các học sinh đang chụp ảnh quanh ngôi làng.

‘Khách thăm quan có thể thấy được đất nước Hàn Quốc những năm 1960~80 tại phim trường Suncheon.

Phim trường Suncheon được sử dụng làm bối cảnh quay bộ phim truyền hình dài tập “ Tình yêu và tham vọng” năm 2006. Kể từ đó cho đến nay, nó đã trở thành địa điểm du lịch thu hút khách du lịch. Đặc điểm nổi bất nhất của nơi này chính là có rất nhiều người ở đây, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến đây rất nhiều.

Vào một ngày thời tiết mát mẻ cuối tháng 2, khi bước vào cửa phim trường, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bạn trẻ trong bộ đồng phục học sinh giống như trang phục mà cha mẹ họ từng mặc, đang đi lại xung quanh để chụp ảnh.

Mặc dù bộ đồng phục hoàn toàn giống cả về màu sắc lẫn thiết kế nhưng chúng cũng không thể sánh được với nguồn năng lượng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau khi xếp hàng dài chờ đợi để được vào phim trường bối cảnh Seoul những năm 1980 và khoác lên mình bộ đồng phục học sinh, các bạn trẻ được dẫn đến sàn nhảy GoGo với nền nhạc vang lên trên khắp phim trường. hầu hết họ đều không biết tác giả của những bản nhạc đó là ai, hoặc tên bài hát là gì, các bạn trẻ chỉ cười và nhảy theo nhịp điệu sôi động đó như cha mẹ họ đã từng làm.

Bài viết liên quan  Tổng hợp các lễ hội hoa mùa xuân Hàn Quốc - Hãy tận hưởng không khí mùa xuân khi đi bộ trên đường hoa

Vào các ngày trong tuần cũng có rất nhiều các bạn trẻ xếp hàng dài chờ đợi ở phim trường Suncheon để mượn đồng phục học sinh thời trước.

Các bạn học sinh tìm đến phim trường Suncheon mặc đồng phục học sinh mà cha mẹ các bạn đã từng mặc và chụp ảnh.

Rất nhiều người mặc đồng phục học sinh thời những năm 1980 ở phim trường Suncheon đem lại cảm giác như chúng ta được quay lại 30 năm về trước.

Ông Lee Sang Man, cục trưởng cục Xúc tiến du lịch Suncheon, cho biết, “ Các phim trường ngày nay đã trở thành một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Hầu hết vào các ngày trong tuần, có khoảng 3000 người ghé thăm và 5000 người vào dịp cuối tuần. Trong mùa cao điểm, số lượng khách du lịch có thể lên đến 8000 người. Khoảng 200 người cùng thuê 1 bộ đồng phục một lúc. Các em học sinh có thể mặc bộ đồng phục mà cha mẹ các em đã từng mặc và đi bộ trên những con phố cũ, cùng trò chuyện với cha mẹ về chuyện trong quá khứ, nhờ đó, phim trường đóng vai trò trở thành nơi kết nối giữa các thế hệ”.

Bài viết liên quan  Vùng đất trù phú Naju (나주시), phiên bản thu nhỏ của Seoul

Khách du lịch, sau đó, sẽ hướng đến ngôi làng ven đồi Bongcheon-dong. Nơi đây, những ngôi nhà nằm giữa con hẻm hẹp trên ngọn đồi thấp như những nhân chứng lịch sử. Bằng cách bước chân vào bất kỳ ngôi nhà nào ở đây, bạn có thể thấy được hình ảnh căn hộ chung cư Suncheon hiện đại từ khung cửa sổ, nơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại.

Hình ảnh căn hộ hiên đại hiện lên qua cửa sổ một ngôi nhà trên phim trường, nơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại.

Hình ảnh mô phỏng tái hiện ngôi làng Suncheon những năm 1960.

Sau khi thăm quan ngôi làng bên sườn đồi, khách du lịch sẽ được đến thị trấn Sucheon. Những ngôi nhà với con suối Okcheon-gun chảy xen giữa đem lại cho khách du lịch cơ hội nhìn lại thời kì khó khăn mà Hàn Quốc phải trải qua sau chiến tranh Triều Tiên. Khi bạn đứng giữa những tòa nhà, bạn có thể dừng chân tại nhiều quầy hàng bán đồ ăn vặt ưa thích như oemuk, tteokbokki, nhộng, pajeon,…Dù là thời xưa hay thời nay thì những quán ăn vặt này luôn là nơi dừng chân của mọi người.

Ngoài bộ phim “ Tình yêu và Tham vọng “ ( 2016) được quay tại phim trường Suncheon, còn có rất nhiều bộ phim khác được đóng máy quay tại đây. Ví dụ như các bộ phim truyền hình dài tập “ East of Eden” ( 2008) và ‘ Vua bánh mì’ (2010), ‘ Light and Shadows’( 2011), ‘ Heo Sam Gwan’ và ‘ Gangnam Blues 1970’ ( 2014).

Phóng viên Tae Sol
Korea.net Staff Writer
Photos: Jeon Han, taesol@korea.kr

Cặp đôi đang cười tạo dáng chụp ảnh theo cảnh một bộ phim trong trang phục đồng phục học sinh năm 1980 tại phim trường Bongcheon-dong.

Bài viết liên quan  Chùa Seonamsa (선암사 [유네스코 세계문화유산]), vẻ đẹp tự nhiên theo năm tháng

Các bạn trẻ đang vui vẻ chụp ảnh trong bộ đồng phục những năm 80’ trước cửa rạp chiếu phim Sunyang, một cảnh thường xuất hiện trong phim ‘ Light and Shadows’ ( 2011).

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here