“Bắc Triều Tiên và Nga thảo luận lịch trình để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh tại Vladivostok”

Đài Phát thanh và truyền hình Nhật Bản (NHK) ngày 7/9 đưa tin một quan chức Chính phủ Nga cho biết đang tiến hành thảo luận tổ chức cuộc họp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF) diễn ra tại Vladivostok từ ngày 10-13/9.

"Bắc Triều Tiên và Nga thảo luận lịch trình để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh tại Vladivostok"
Photo : KBS News

Quan chức này nói rằng địa điểm của cuộc gặp đang được xem xét là tại trường Đại học Liên bang Viễn Đông nằm trên một hòn đảo gần biển Vladivostok. Bắc Triều Tiên đã liên tục thay đổi lịch trình cho đến tận bây giờ và có vẻ như việc thảo luận về lịch trình và địa điểm của cuộc gặp vẫn sẽ còn tiếp tục.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc công bố thành quả vận hành tàu thăm dò Mặt trăng Danuri

Một nguồn tin khác cho biết hai nhà lãnh đạo đang xem xét kế hoạch thăm các cơ sở liên quan đến quân sự ở vùng Viễn Đông của Nga.

Chủ tịch Kim dự kiến ​​sẽ thảo luận các vấn đề buôn bán vũ khí liên quan đến cuộc chiến tranh Nga-Ukraine trong cuộc gặp với Tổng thống Putin.

Trước đó, tờ Thời báo New York (Mỹ) ngày 4/9 (giờ địa phương) đưa tin cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đang cân nhắc đến thăm Nga trong tháng 9 này, đề cập đến khả năng gặp gỡ của hai lãnh đạo Nga-Triều.

Bài viết liên quan  Giới ngân hàng Hàn Quốc bắt đầu hoàn tiền lãi cho tiểu thương từ 5-8/2

Hãng tin Bloomberg của Mỹ ngày 5/9 dẫn lời một nguồn tin giấu tên và nhận định khả năng cao ông Kim sẽ đi tàu hỏa riêng tới Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok trong vòng từ ngày 10-13/9 và sau đó sẽ gặp Tổng thống Putin.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *