Các tuyến đường cao tốc lớn tại Hàn Quốc ùn tắc trong ngày Tết Trung thu

Trong ngày 29/9, ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ Tết Trung thu 2023 tại Hàn Quốc, giao thông trên các tuyến đường cao tốc chính trên toàn quốc tiếp tục tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng. Thời điểm ùn tắc nhất chiều từ Seoul về các địa phương là lúc 1-2 giờ chiều.

Photo : YONHAP News

Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc dự báo nếu người dân xuất phát từ trạm thu phí Seoul vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày thì thời gian di chuyển tới các thành phố lớn như Busan sẽ mất 8 tiếng 10 phút, Ulsan 7 tiếng, Daegu 6 tiếng 20 phút, Gwangju 5 tiếng 50 phút, Gangneung 4 tiếng 30 phút, Daejeon 3 tiếng 50 phút. Tình trạng ùn tắc dự kiến sẽ được giải tỏa vào khoảng 8-9 giờ tối cùng ngày.

Bài viết liên quan  Quân đội Hàn Quốc phóng thử nghiệm thành công tên lửa đẩy vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn

Ở chiều ngược lại từ các địa phương tới trạm thu phí Seoul, thời gian di chuyển từ Busan mất 7 tiếng 40 phút, từ Ulsan là 8 tiếng 4 phút, từ Daegu là 7 tiếng 24 phút, Gwangju là 5 tiếng 50 phút, Gangneung là 3 tiếng 30 phút và Daejeon là 3 tiếng 40 phút. Giao thông sẽ ùn tắc nhất trong khoảng 3-4 giờ chiều ngày 29/9 và dần thông suốt từ 2-3 giờ sáng ngày 30/9.

Tổng công ty dự báo từ cùng ngày, tình trạng giao thông sẽ ùn tắc nghiêm trọng cả hai chiều, do dòng người đổ về quê đi thăm mộ, thăm người thân kết hợp với dòng người quay trở lại Seoul sớm.

Bài viết liên quan  Khách du lịch tấp nập đi tham quan lá phong trong mùa thu Hàn Quốc

Lưu lượng xe cộ trên toàn quốc trong ngày 29/9 ước đạt 6,27 triệu xe. Trong đó, có 480.000 xe rời khỏi khu vực Seoul và lân cận đổ về các địa phương ăn Tết Trung thu, 480.000 xe từ các địa phương quay trở lại khu vực thủ đô.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *