Hàn Quốc lần thứ 19 được bầu vào Hội đồng thống đốc IAEA

Tại khóa họp thứ 67 của Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) diễn ra tại thủ đô Vienna, Áo hôm 27/9 (giờ địa phương), Hàn Quốc đã được bầu làm nước thành viên Hội đồng thống đốc IAEA, đại diện nhóm các nước Viễn Đông, nhiệm kỳ 2023-2025.

Photo : YONHAP News

Đây là lần thứ 19 Hàn Quốc được bầu làm thành viên Hội đồng thống đốc IAEA (13 lần làm thành viên đại diện khu vực, 6 lần làm thành viên luân phiên).

Hội đồng thống đốc IAEA gồm tổng cộng 35 nước thành viên, trong đó có 13 nước thành viên được Hội đồng chỉ định. 22 nước thành viên được bầu ra tại khóa họp của Đại hội đồng, trong đó có 20 nước thành viên đại diện khu vực và 2 nước thành viên luân phiên.

Bài viết liên quan  Mỹ thuật Hàn Quốc ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm tại Mỹ

Bộ Ngoại giao đánh giá việc Hàn Quốc được bầu làm nước thành viên Hội đồng thống đốc IAEA đã tạo ra nền tảng thuận lợi để Seoul có thể đóng vai trò tích cực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, một lĩnh vực đang ngày càng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế, không chỉ trên khía cạnh không phổ biến hạt nhân, mà còn cả ở khía cạnh đối phó với biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng. Ngoài ra, đây cũng là một kết quả phản ánh vị thế của Hàn Quốc, một trong 5 cường quốc năng lượng nguyên tử thế giới.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên: "Đã nhận được đề xuất hội đàm thượng đỉnh từ Tokyo"

Trong thời gian tới, Seoul sẽ tích cực tham gia thảo luận tại IAEA về tất cả các vấn đề, như hạt nhân Bắc Triều Tiên, Iran, vấn đề nước thải nhiễm xạ từ nhà máy Fukushima của Nhật Bản; tăng cường hợp tác với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế, đẩy mạnh đóng góp quốc tế ở lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

IAEA là một cơ quan chuyên môn độc lập trực thuộc Liên hợp quốc về lĩnh vực an toàn năng lượng nguyên tử và sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình. Hiện có 178 trên tổng số 193 nước thành viên Liên hợp quốc đang tham gia tổ chức này.

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *