Sản xuất công nghiệp, tiêu dùng và đầu tư của Hàn Quốc đồng loạt giảm trong tháng 7

Cục Thống kê quốc gia của Hàn Quốc ngày 31/8 công bố tài liệu “Xu hướng hoạt động công nghiệp tháng 7”, trong đó cả ba chỉ số sản xuất công nghiệp, tiêu dùng và đầu tư đều đồng loạt giảm, lần đầu sau 6 tháng kể từ tháng 1.

Sản xuất công nghiệp, tiêu dùng và đầu tư của Hàn Quốc đồng loạt giảm trong tháng 7
Photo : YONHAP News

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp Hàn Quốc trong tháng 7 đạt 109,8 điểm (so với mức chuẩn 100 điểm năm 2020), giảm 0,7% so với tháng trước. Như vậy là sản xuất công nghiệp đã quay lại xu hướng giảm sau ba tháng kể từ tháng 4.

Điều này được phân tích là bởi ảnh hưởng lớn từ lĩnh vực hành chính công, sau khi tăng trong tháng 5, 6 do Chính phủ xúc tiến giải ngân sớm ngân sách nửa đầu năm, đã giảm 6,5% trong tháng 7.

Bài viết liên quan  Anh trình lên Liên hợp quốc ảnh vệ tinh tàu của Nga chất hàng tại cảng Rajin, Bắc Triều Tiên

Xét theo ngành nghề, chế tạo giảm 2%, dịch vụ tăng 0,4%. Mặc dù tiêu dùng ở các lĩnh vực tiếp xúc trực tiếp như nhà hàng, khách sạn giảm vì mưa lớn kéo dài, nhưng các lĩnh vực như bảo hiểm, tài chính lại có chiều hướng khả quan.

Chỉ số doanh số bán lẻ, một chỉ số tiêu dùng, giảm 3,2% trong tháng trước, mức giảm sâu nhất kể từ tháng 7/2020 (4,6%). Tiêu dùng ô tô, thực phẩm, quần áo đều đồng loạt giảm. Đầu tư thiết bị giảm 8,9%, mức giảm sâu nhất trong vòng 11 năm 4 tháng kể từ tháng 3/2012 (12,6%).

Bài viết liên quan  Động đất phía Đông hay phía Tây Nhật Bản đều ảnh hưởng tới bán đảo Hàn Quốc

Chỉ số động thái kinh tế tổng hợp, đánh giá tình trạng cũng như xu thế hiện tại của nền kinh tế, đạt 99,6 điểm, giảm 0,5 điểm so với tháng trước. Chỉ số dự đoán biến động kinh tế trong tương lai gần đạt 99,3 điểm, tăng 0,4 điểm.

Bộ Kế hoạch và tài chính đánh giá các chỉ số hoạt động công nghiệp trong tháng 7 xấu đi là do ảnh hưởng của các yếu tố nhất thời như thời tiết mưa nhiều, trong khi về cơ bản nền kinh tế vẫn đang duy trì được đà hồi phục.

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *