“Biến động thị trường có thể lan rộng trước khả năng FED kéo dài thắt chặt tiền tệ”

Trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) để ngỏ khả năng tiếp tục thắt chặt tiền tệ, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) đánh giá biến động trên thị trường tài chính, ngoại hối trong nước sẽ có thể gia tăng.

Photo : YONHAP News

Sáng ngày 4/10, BOK đã mở cuộc họp rà soát tình hình thị trường dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc Ryoo Sang-dai, kiểm tra tình hình thị trường tài chính quốc tế trong thời gian nghỉ lễ Tết Trung thu và thảo luận về tác động tới thị trường tài chính, ngoại hối Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Số người nước ngoài thường trú tại Hàn Quốc năm 2023 xác lập mức cao kỷ lục

Phó Thống đốc Ryoo chỉ ra rằng lãi suất trái phiếu trên toàn cầu đang tăng nhẹ trước khả năng Cục Dự trữ liên bang sẽ duy trì mức lãi suất cao trong thời gian tới. Các điều kiện quốc tế khác cũng đang bất ổn, như giá dầu quốc tế liên tục ở ngưỡng cao.

Ông Ryoo nhận định biến động sẽ có thể lan rộng trên thị trường tài chính, ngoại hối trong nước tùy theo sự thay đổi các điều kiện bên ngoài. Do vậy, BOK sẽ hết sức cảnh giác, giám sát chặt chẽ biến động giá cả trong nước, dòng chảy vốn để có biện pháp bình ổn thị trường kịp thời nếu cần thiết.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc chính thức bắt đầu nhiệm kỳ nước thành viên Hội đồng bảo an

Trong thời gian Hàn Quốc nghỉ lễ Tết Trung thu, lãi suất trái phiếu Chính phủ ở một số nước lớn như Mỹ, châu Âu đã tăng. Điều này được phân tích là bởi một số quan chức thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ liên tiếp đưa ra phát ngôn để ngỏ khả năng kéo dài chính sách thắt chặt tiền tệ, khiến các chỉ số kinh tế Mỹ vượt dự đoán thị trường. Ngoài ra, còn phải kể tới tác động từ việc Quốc hội Mỹ thông qua dự thảo ngân sách tạm thời, giảm nhẹ nguy cơ Chính phủ Mỹ bị dừng hoạt động.

Bài viết liên quan  Chính sách ngoại giao khéo léo của Việt Nam với các cường quốc

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *