Hàn Quốc mở rộng số lượng lao động E-7-4 lên 35.000 người

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng số lao động được cấp quyền sở hữu visa dành cho lao động lành nghề E-7-4 từ 2.000 người lên 35.000 người / năm.

Chiều ngày 25/09, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) Han Dong-hoon phát biểu về chính sách mở rộng số lượng lao động lành nghề E-7-4 lên 35.000 người trong buổi họp báo tại Khu phức hợp chính phủ nằm ở thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi-do. (Ảnh: Yonhap News)

Chiều ngày 25/09, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) Han Dong-hoon đã có bài phát biểu về chính sách “K-point E74” với nội dung như trên trong buổi họp báo tại Khu phức hợp chính phủ nằm ở thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi-do.

Bài viết liên quan  KITA dự báo kim ngạch xuất khẩu Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong năm 2024

Chính sách lần này sẽ áp dụng đối với những đối tượng là người nước ngoài đã cư trú tại Hàn Quốc trên 4 năm, có năng lực tiếng Hàn nhất định, và nhận được sự đề xuất từ công ty, nơi họ đã làm việc được hơn 1 năm. Theo đó, sau khi nhận được visa E-7-4, người lao động nước ngoài bắt buộc phải làm việc tại công ty đã đề xuất họ ít nhất là 2 năm trở lên.

Thêm vào đó, để trở thành đối tượng có thể chuyển đổi sang visa E-7-4, người nộp hồ sơ nhất định phải đạt được 200 điểm trở lên trên thang điểm 300 trong bảng đánh giá tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chính sách này không được áp dụng đối với những đối tượng thuộc trường hợp là lao động bất hợp pháp; nợ thuế; có tiền án tiền sử phải đóng tiền phạt từ 1 triệu KRW trở lên.

Bài viết liên quan  Trực thăng tự chế của Hàn Quốc chứng tỏ vị thế trên trường quốc tế

Ngoài ra, để phát triển nền kinh tế các vùng địa phương, những lao động được chính quyền địa phương đề xuất, hoặc đã làm việc tại các khu vực thưa dân, có thể được cộng thêm điểm trong quá trình xét duyệt hồ sơ.

Trong tương lai, những lao động nhập cảnh vào Hàn Quốc theo diện lao động không lành nghề (E-9,…) có thể chuyển sang visa E-7-4 khi đáp ứng đủ các yêu cầu theo hệ thống xét duyệt. Sau đó, nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về thu nhập và cư trú tại Hàn Quốc trên 5 năm, họ có thể tiếp tục đổi sang các loại visa có quyền cư trú F-2 hay thường trú F-5.

Bài viết liên quan  Phó Thủ tướng Trung Quốc dẫn đầu đoàn đại biểu thăm Bắc Triều Tiên

Để đăng ký đổi visa E-7-4, người lao động không cần trực tiếp đến Cục Xuất Nhập cảnh mà có thể đăng ký trực tuyến thông qua trang web HiKorea (www.hikorea.go.kr). Trường hợp cần tư vấn cụ thể hơn về chính sách đổi visa, có thể gọi vào tổng đài hướng dẫn tổng hợp cho người ngoại quốc 1345.

Bộ trường Han cho biết: “Bộ Tư pháp sẽ đặt lợi ích quốc gia lên đầu, và chuẩn bị các chính sách đa dạng để nhân tài về các lĩnh vực Khoa học công nghệ – Kỹ thuật có thể đóng góp vào sự phát triển của Hàn Quốc, trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang diễn ra một cuộc chiến vô hình để thu hút và giữ nhân tài ở lại”.

jihlee08@korea.kr

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *