Từ 18/9 người nước ngoài ở Hàn Quốc được phép sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 18/09, giống như người Hàn Quốc những người nước ngoài đã đăng ký cư trú tại nước này, được phép sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến trên thiết bị di động mà không cần đến trực tiếp ngân hàng.

Từ ngày 18/09, Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) cấp phép cho những người nước ngoài đã đăng ký thường trú tại Hàn Quốc, được sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến. (Ảnh: Lee Jihae / Korea.net)

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc (MOJ) vào ngày 15 vừa qua, họ sẽ triển khai “dịch vụ xác nhận Thẻ đăng ký người nước ngoài” thông qua sự phối hợp với Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và Công ty Tài chính viễn thông và Thanh toán bù trừ Hàn Quốc (KFTC) để cho phép người nước ngoài có thể sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến.

Bài viết liên quan  Seoul giữ lập trường nhất quán về vấn đề vùng biển Hoa Nam và eo biển Đài Loan

“Dịch vụ xác nhận Thẻ đăng ký người nước ngoài” sẽ so sánh dữ liệu của người nước ngoài do công ty tài chính đệ trình với dữ liệu do Bộ Tư pháp Hàn Quốc nắm giữ, khi người nước ngoài cần xác nhận Thẻ đăng ký người nước ngoài để giao dịch tài chính trên ứng dụng di động,… Sau khi so sánh dữ liệu do hai cơ quan này nắm giữ, “Dịch vụ xác nhận Thể đăng ký người nước ngoài” sẽ gửi kết quả xác thực danh tính của người nước ngoài đến công ty tài chính theo thời gian thực.

Bài viết liên quan  Chính phủ Hàn Quốc ấn định về việc nâng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh ngành Y

Khi những người nước ngoài giao dịch tài chính trên thiết bị di động, các công ty tài chính sẽ yêu cầu xác nhận thông tin cá nhân và ảnh trên Thẻ đăng ký người nước ngoài.

Trước đây, do thiếu chính sách và không có hệ thống có thể xác minh thẻ cư trú của người nước ngoài, nên những người ngoại quốc muốn thực hiện các giao dịch tài chính như mở tài khoản ngân hàng,… đều phải trực tiếp đến ngân hàng để làm việc.

Theo đó dịch vụ này sẽ được áp dụng ở tất cả các ngân hàng, và phạm vi áp dụng sẽ được mở rộng đối với các tổ chức tín dụng phi ngân hàng như công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán và công ty thẻ tín dụng sau khi xem xét tính ổn định của hệ thống và nhu cầu từ các công ty tài chính.

Bài viết liên quan  165 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Triển lãm di động thế giới 2024

Danh sách các công ty tài chính cung cấp dịch vụ này sẽ được thông báo trên trang web của Cục Xuất Nhập cảnh Hàn Quốc (KIS, www.immigration.go.kr) và HiKorea (www.hikorea.go.kr).

Cùng với dịch vụ này, một dịch vụ 24h khác trên HiKorea cho phép người nước ngoài khai báo thẻ cư trú bị mất nhằm ngăn chặn những hành vi sử dụng trái phép thông tin của người khác.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc ông Han Dong Hoon cho biết: “Để thu hút nguồn nhân lực xuất sắc, điều quan trọng nhất là tạo dựng môi trường sống trong nước theo tiêu chuẩn toàn cầu. Là một phần của những nỗ lực như vậy, dịch vụ xác nhận Thẻ đăng ký người nước ngoài sẽ giải quyết những bất tiện trong giao dịch tài chính của người nước ngoài”.

jihlee08@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here