Tỷ giá won/USD tăng vọt trước cú sốc từ trái phiếu Chính phủ Mỹ

Tỷ giá hối đoái won/USD lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/10 là 1.363,5 won đổi 1 USD, tăng 14,2 won, mức cao nhất trong năm nay. Có nghĩa giá trị đồng won đã xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Photo : YONHAP News

Chỉ số chứng khoán tổng hợp Hàn Quốc (KOSPI) đóng cửa ở mức 2.405,69 điểm, giảm 2,41% so với phiên trước, mức thấp nhất kể từ tháng 3. Chỉ số sàn giao dịch KOSDAQ đạt 807,4 điểm, giảm 4%.

Trong thời gian sàn giao dịch Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ Trung thu, lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, khiến dòng vốn rút khỏi Hàn Quốc ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ dài, kéo các chỉ số giảm điểm.

Bài viết liên quan  Mảng chíp bán dẫn của Samsung thua lỗ hơn 1,6 tỷ USD trong quý IV/2023

Tại các thị trường mới nổi như Hàn Quốc, nếu dòng vốn rút khỏi thị trường chứng khoán thì giá cổ phiếu sẽ bị giảm. Nhu cầu đổi đồng tiền các nước mới nổi sang tiền USD tăng gây ra áp lực tăng tỷ giá hối đoái.

Lãi suất tại thị trường trong nước được dự báo cũng sẽ tăng theo. Khi đó, gánh nặng trả lãi của doanh nghiệp và hộ gia đình sẽ càng thêm chồng chất. Theo báo cáo của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) công bố gần đây, một số lãi suất cho vay, đặc biệt là lãi suất cho vay thế chấp mua nhà, được dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi đà tăng lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Bài viết liên quan  Ả-rập Xê-út và Hàn Quốc ký kết biên bản đầu tư trị giá hơn 15 tỷ USD

Giới chuyên gia lo ngại gánh nặng lãi suất sẽ có thể kéo tụt tiêu dùng, dẫn tới đình trệ kinh tế. BOK dự kiến sẽ đưa ra quyết định về lãi suất trong cuộc họp ngày 19/10 tới.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *