Giới chức tài chính Hàn-Nhật hội đàm lần đầu sau 8 năm

Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 3/10 cho biết Chủ tịch Ủy ban Kim Joo-hyun đang trong chuyến thăm Nhật Bản đã có cuộc gặp với Giám đốc Cơ quan Dịch vụ tài chính Nhật Bản Kurita Teruhisa, nhất trí nối lại các cuộc hội đàm “con thoi” giữa cơ quan tài chính hai nước, tức thường xuyên họp định kỳ.

Photo : YONHAP News

Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc cho biết cuộc gặp lần này được diễn ra dựa theo đường lối bình thường hóa quan hệ Hàn-Nhật, khôi phục hoạt động ngoại giao con thoi, một nội dung nhất trí của lãnh đạo hai nước. Đây là cuộc gặp đầu tiên của người đứng đầu cơ quan tài chính Hàn-Nhật sau 8 năm, kể từ sau năm 2015.

Bài viết liên quan  Seoul Metro điều chỉnh tăng thêm số chuyến tàu điện ngầm sau khi nâng tiền vé tàu

Hai bên sẽ tổ chức hội nghị cơ quan tài chính song phương từ ngày 19-20/12 tới tại Seoul. Nếu hội nghị diễn ra thành công theo đúng kế hoạch này thì đây sẽ là hội nghị đầu tiên sau 7 năm, kể từ năm 2016.

Cùng ngày, quan chức tài chính hai nước đã chia sẻ ý kiến về khủng hoảng khí hậu và kinh nghiệm chuyển đổi số ở lĩnh vực dịch vụ tài chính; nhất trí thảo luận cụ thể trong thời gian tới.

Ngoài ra, quan chức hai nước cũng thảo luận về phương án tăng cường hợp tác, với mục tiêu ổn định tài chính và thúc đẩy thị trường tài chính.

Bài viết liên quan  Chủ tịch Kim Jong-un khích lệ tinh thần các kỹ sư dự án phóng vệ tinh trinh sát quân sự

Chủ tịch FSC đang trong lịch trình thăm Nhật Bản dài ba ngày nhằm tăng cường hợp tác tài chính song phương.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *