Ngân sách hỗ trợ con em gia đình đa văn hóa được tăng gấp đôi trong năm 2024

Bộ Phụ nữ và gia đình Hàn Quốc ngày 3/10 cho biết trong năm sau, Chính phủ sẽ nâng gấp đôi ngân sách hỗ trợ cho trẻ em, thanh thiếu niên gia đình đa văn hóa, từ mức 22,2 tỷ won (16,3 triệu USD) trong năm 2023 lên 56,8 tỷ won (41,7 triệu USD).

Photo : YONHAP News

Quyết định nâng ngân sách hỗ trợ nhằm mục đích giảm thiểu sự cách biệt về học vấn của trẻ em, thanh thiếu niên gia đình đa văn hóa, giúp các em có thể phát triển thành những nhân tài tương lai toàn cầu.

Bộ Phụ nữ sẽ xúc tiến dự án mới quy mô 16,8 tỷ won (USD) hỗ trợ chi phí hoạt động giáo dục cho trẻ em gia đình đa văn hóa thu nhập thấp, theo hình thức tư vấn, quản lý từng trường hợp để giúp các em có thể mua sách hoặc sử dụng các phòng đọc sách.

Bài viết liên quan  Khai mạc lễ hội mua sắm "Korea Sale FESTA 2023"

Ngoài ra, Bộ Phụ nữ và gia đình cũng nâng gần gấp đôi ngân sách cho dự án tư vấn hỗ trợ học sinh gia đình đa văn hóa thích ứng với trường học, từ 8,9 tỷ won (6,5 triệu USD) lên 15,6 tỷ won (11,46 triệu USD), nhờ đó số trẻ thuộc diện hỗ trợ của dự án được nâng từ 4.000 lên 8.000 trẻ.

Bộ cũng sẽ nâng số trung tâm hỗ trợ học tập cơ bản cho trẻ tiểu học và tiền tiểu học; mở rộng phạm vi hỗ trợ sang cả những trẻ học khối cao ở bậc tiểu học.

Bài viết liên quan  Nhóm nghị sĩ Ukraine thăm Hàn Quốc, thảo luận dự án hợp tác tái thiết

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *