Thống đốc BOK được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Hệ thống tài chính toàn cầu của BIS

Tại Hội nghị Thống đốc Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS) diễn ra tại thành phố Basel (Thụy Sĩ), Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Rhee Chang-yong đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Hệ thống tài chính toàn cầu (CGFS).

Ủy ban Hệ thống tài chính toàn cầu là một cơ chế tham vấn cấp cao nhất của Hội nghị Thống đốc BIS, đóng vai trò là một kênh phối hợp, hỗ trợ cho ngân hàng trung ương các nước thực thi nhiệm vụ ổn định giá cả, ổn định tài chính thông qua việc theo dõi, phân tích và đưa ra khuyến nghị chính sách đối với các vấn đề liên quan tới hệ thống tài chính. Ủy ban này họp định kỳ 4 lần một năm, và có thể mở cuộc họp khẩn khi xảy ra khủng hoảng ở lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên thả hơn 600 quả bóng bay chứa rác thải sang Hàn Quốc trong hai ngày 25-26/6

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đánh giá việc Thống đốc Rhee được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Hệ thống tài chính toàn cầu phản ánh vị thế ngày một cao của Hàn Quốc trước cộng đồng quốc tế. Trong thời gian qua, vị trí Chủ tịch của Ủy ban này thường do Thống đốc ngân hàng trung ương của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) nắm giữ, do xét đến ảnh hưởng tới sự ổn định tài chính quốc tế.

Nhiệm kỳ của Thống đốc Rhee đã bắt đầu từ ngày 1/11 thay cho Thống đốc Ngân hàng trung ương Australia Philip Lowe, kéo dài 3 năm.

Bài viết liên quan  Dự báo Hàn Quốc chiếm 19% thị phần sản xuất chíp bán dẫn toàn cầu vào năm 2032

Tính đến tháng 9 năm nay, Ủy ban Hệ thống tài chính toàn cầu có tổng cộng 28 ngân hàng trung ương thành viên, như Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ).

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc bắt đầu tham gia với tư cách là “quan sát viên” từ năm 2001, và hoạt động như một thành viên chính thức từ tháng 11/2009.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *