Con em gia đình Hàn-Việt tại Việt Nam tới Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa

Con em gia đình Hàn-Việt tại Việt Nam tới Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa

Cơ quan Hàn kiều Hàn Quốc (OKA) ngày 21/2 cho biết đã mời đoàn trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, gồm con em thuộc Hiệp hội gia đình Hàn-Việt có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, tới tham dự một buổi tọa đàm tổ chức tại quận Yeonsu, thành phố Incheon.

Hiệp hội gia đình Hàn-Việt là tổ chức với thành viên gồm hơn 4.000 gia đình đa văn hóa Hàn-Việt, đang triển khai nhiều dự án như mời con em hoặc bố mẹ đẻ của các gia đình hội viên tới thăm Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc hai ngày từ ngày 8/11

Đoàn trải nghiệm đã tới Hàn Quốc vào ngày 20/2 và dự kiến sẽ trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Seoul và địa phương cho tới hết ngày 24/2. Họ cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ các bạn bè cùng trang lứa, là con em gia đình Hàn-Việt đã nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Giám đốc OKA Lee Ki-cheol nhấn mạnh việc tạo ra mắt xích kết nối thế hệ Hàn kiều trẻ và con em trong các gia đình đa văn hóa với quê hương là điều hết sức quan trọng. Cơ quan này đang triển khai nhiều dự án như tập huấn cho thanh thiếu niên, sinh viên tại quê hương để bồi dưỡng nhận thức về bản sắc dân tộc, hỗ trợ Trường Hàn Quốc, chương trình học bổng cho Hàn kiều.

Bài viết liên quan  Seoul tăng hạn mức hoàn thuế cho du khách nước ngoài lên trên 3.800 USD

Ông Lee nhấn mạnh con em của các gia đình đa văn hóa người Hàn trên toàn thế giới chính là đối tượng trực tiếp của các dự án, chính sách liên quan tới Hàn kiều của Chính phủ. Giám đốc Lee hy vọng sự tham gia tích cực của họ vào các dự án của OKA.

Nguồn: Đài KBS WORLD

Địa điểm Hàn Quốc

Là người đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Với phương châm "Mang Hàn Quốc đến gần bạn hơn!", hy vọng những bài viết về các địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa... của Hàn Quốc sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *