Tổng Quan về đất nước Hàn Quốc

LÃNH THỔ
Bán đảo Triều Tiên trải rộng theo hướng nam từ đầu phía đông và hướng về phía nam của lục địa Châu Á, có chiều dài khoảng 1000km (621 dặm) và chiều rộng tại điểm hẹp nhất là 216km (134 dặm). Đồi núi chiếm 70% tổng số diện tích khiến Hàn Ọuốc trở thành một trong những khu vực có địa hình đồi núi nhiều nhất trên thế giới. Các dãy núi trải dài dọc theo bờ biển phía đông dốc thẳng về phía biển đông, còn dọc theo bờ biển phía nam và phía tây, những ngọn núi thấp dần về phía đồng bằng ven biển – nơi tập trung phần lớn cây trồng nông nghiệp của Hàn Quốc, đặc biệt là lúa gạo.

Bài viết liên quan  Hàn Quốc và các Di sản Thế giới UNESCO

PHÂN CHIA HÀNH CHÍNH
Bán đảo bị chia cắt tại vị trí gần bắc vĩ tuyến 38. Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên ở miền bắc và Hàn Quốc ở miền nam; ranh giới phân chia là Khu phi quân sự.
Hàn Quốc bao gồm 9 tỉnh – trong đó có 1 tỉnh tự trị là Jeju.
Thủ đô là Seoul. Ngoài ra còn 6 thành phố lớn là Busan, Daegu, Incheon, Gwangju, Daejeon và Ulsan, 74 thành phố (si) trực thuộc tỉnh và 85 quận huyện (gun).

Quốc kỳ [Taegeukgi]
Quốc kỳ Hàn Quốc có thiết kế tượng trưng cho sức mạnh âm và dương trong triết học Á châu. Vòng tròn có nửa đỏ và nửa xanh tượng trưng cho sinh lực vũ trụ dương và âm. Hai sinh lực này cùng nhau thể hiện quan niệm về trạng thái chuyển dịch, cân bằng và hài hòa liên tục, đặc trưng cho vũ trụ vô cực. Hình bát quái trên mỗi góc của lá cờ hình chữ nhật này tượng trưng cho bốn yếu tố phổ quát là: Trời, Đất, Nước và Lửa.
Quốc hoa [Mugunghwa]
Hàng năm từ tháng Bảy đến tháng Mười, hoa Mugunghwa [Rose of Sharon hay Mộc cận] nở rộ trên khắp đất nước. Không giống như hầu hết các hoa khác, Mugunghwa có sức sống mạnh mẽ, có thể chống chọi lại với bệnh bạc lá và côn trùng. Ý nghĩa tượng trưng của loài hoa này bắt nguồn từ chữ “mugung”, trong tiếng Hàn Quốc, có nghĩa là “bất diệt”, phản ánh chính xác bản chất bền vững của văn hóa Hàn Quốc, cũng như lòng quyết tâm và kiên trì của người dân.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here