Đa dạng các món bánh chiên ở Hàn Quốc 골라 먹는 재미가 있다! 다양한 ‘전’의 세계

골라 먹는 재미가 있다! 다양한 ‘전’의 세계
Thế giới đa dạng của các món bánh chiên ‘Jeon’. Sự thú vị khi tha hồ lựa chọn!

비가 오면 생각나는 전은 한국의 대표적인 부침요리로서 밀가루와 달걀물을 씌워 부치는 것이 특색이다. 재료에 따라 감자전, 생선전, 파전, 부추전, 김치전 등 다양한데 지금부터 한국의 다양한 전 세계로 빠져보자!
Là món bánh chiên tiêu biểu của Hàn Quốc được nhớ tới vào những ngày mưa, có đặc điểm được chiên từ bột mì và trứng. tùy theo nguyên liệu mà ta có các loại bánh đa dạng như bánh khoai tây, bánh cá, bánh hành, bánh hẹ, bánh kimchi v.v…. bây giờ chúng ta hãy cùng đắm chìm vào thế giới bánh ‘jeon’ thật phong phú của Hàn Quốc nhé!

Bài viết liên quan  Món kimchi jjigae (Canh Kimchi) ăn mãi cũng không chán - 먹고 또 먹어도 질리지 않는 한국 ‘김치찌개’

● 감자전 bánh khoai tây chiên
감자전은 강판에 간 감자건더기와 가라앉힌 앙금에 소금을 넣어 반죽해 지진 전으로 강원도 향토음식이다. 강원도 감자전은 감자와 소금만으로 간을 해 전을 만들지만, 근래에는 기호에 따라 부추, 당근, 버섯, 양파 등을 넣고 다진 마늘과 소금으로 간을 해 부치기도 한다.

Bánh khoai tây là bánh chiên bằng phần cái lắng xuống sau khi cà (mài) khoai tây bằng tấm cà và nêm gia vị bằng muối. Bánh khoai tây của tỉnh Gangwon ban đầu chỉ được làm từ khoai tây và nêm bằng muối nhưng gần đây, tùy theo khẩu vị, người ta cho hẹ, cà rốt, nấm, hành tây v.v…, nêm gia vị bằng tỏi và muối để chiên ăn.

녹두전 bánh đậu xanh chiên
명절 때나 잔칫상에 빠지면 서운한 녹두전은 녹두의 효능만으로도 사람들의 관심을 끈다. 녹두 속에는 해독 작용을 하는 ‘플라보노이드’ 성분이 많이 들어있는데, 이로 인해 황사에 섞여 있는 중금속 등을 몸에서 배출하는데 효과가 있다. 맛도 담백하고 고소하여 남녀노소 좋아한다.

Bài viết liên quan  Cách làm món Thịt lợn xào của Hàn Quốc - 제육볶음

Vào dịp lễ tết hoặc tiệc tùng mà thiếu món bánh đậu xanh chiên thì thật là đáng tiếc. Chỉ cần nhắc tới tác dụng của đậu xanh là đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Trong đậu xanh có chứa nhiều thành phần ‘plabonoid’ có tác dụng giải độc nên rất hiệu quả trong việc thải chất kim loại nặng có pha lẫn trong bụi cát vàng ra khỏi cơ thể. Vị vừa bùi vừa thanh nên già trẻ trai gái đều yêu thích.

 동태전 bánh cá dongtae chiên
동태는 명태를 겨울에 잡아 얼리거나 영하 40℃ 이하에서 급속 냉동시킨 것으로, 다른 생선에 비해 비린내가 적어 일상에서 요리할 때 많이 이용한다. 전으로 부쳤을 때 생선 특유의 담백하고 고소한 맛이 일품으로 명절 상 위에 빠지지 않는 요리 중에 하나다.

Bài viết liên quan  Món ăn bổ dưỡng giàu chất đạm sườn bò kho ‘Galbichim’ ‘소갈비찜’

Cá dongtae là cá myeongtae bắt được vào mùa đông và để đông lạnh hoặc là làm đông cấp tốc ở nhiệt độ dưới 40℃, có mùi tanh ít hơn so với các loại cá khác nên được sử dụng nhiều khi nấu nướng thường ngày. Khi được sử dụng làm bánh chiên, nó có vị đạm và bùi đặc biệt số một của cá nên là một trong những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc ngày lễ tết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here