Hàn Quốc thảo luận với EU về hợp tác chuỗi cung ứng và thương mại kỹ thuật số

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 1/11 cho biết Trợ lý Bộ trưởng thương mại Yang Byung-nae đã hội đàm với Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ thương mại Liên minh châu Âu (EU) Maria Martin-Prat. Bà Maria Martin-Prat đang trong chuyến công du Hàn Quốc nhân tham dự cuộc họp của Ủy ban thương mại Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-EU.

Photo : YONHAP News

Hai bên đã thảo luận về phương án tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại song phương. Trợ lý Bộ trưởng Yang nhấn mạnh các quy chế về môi trường và cạnh tranh của EU, như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), quy định trợ cấp nước ngoài, quy chế về hóa chất vĩnh cửu (PFAS), phải đồng nhất với các quy định thương mại thì mới có thể mở rộng thương mại một cách bền vững, trong bối cảnh quan hệ Hàn-EU đang ngày càng trở nên chặt chẽ. Đồng thời, EU cũng phải giảm thiểu những yếu tố gây ra gánh nặng cho doanh nghiệp Hàn Quốc trong các quy chế này.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên xác nhận phóng thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược kiểu mới vào ngày 24/1

Quan chức Hàn Quốc kêu gọi hai bên tiếp tục hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nền công nghiệp công nghệ cao, một vấn đề đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết trước những căng thẳng địa chính trị xảy ra gần đây.

Ngoài ra, Trợ lý Bộ trưởng Yang bày tỏ kỳ vọng nếu Hiệp định thương mại kỹ thuật số Hàn-EU được ký kết, hai bên sẽ gặt hái thêm nhiều cơ hội về thương mại điện tử và kinh doanh dữ liệu, cũng như thiết lập nền tảng hợp tác công nghệ mới. Quan chức Hàn Quốc đề xuất hai bên sớm tổ chức vòng đàm phán chính thức hiệp định này.

Bài viết liên quan  Bắc Triều Tiên nhấn mạnh mối quan hệ thù địch với Hàn Quốc tại Liên hợp quốc

Ông Yang cũng đề nghị EU quan tâm và tham gia với sáng kiến “Liên minh không phát thải carbon” (CFA) mà Tổng thống Yoon Suk-yeol đề xuất khi phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tháng 9 vừa qua.

Nguồn: Đài KBS WORLD

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here